18 ก.พ. 2020 เวลา 09:16 • บันเทิง
กราบๆๆๆๆๆ ขออภัยที่หายไปนาน...
มังกรหยก ภาค ๑...ตอนที่ ๑๒
ก้วยเจ๋งกับเบ๊เง็ก ตามนังศพเหล็กมา...กลายเป็นมาเจอเรื่องคอขาดบาดตายทั้งสองเรื่อง...เตมูจินกำลังจะถูกลวงมาฆ่า...อีกเรื่อง...อาจารย์ทั้งหกกำลังจะถูกศพเหล็กโจมตี...อ๋า วันๆแม่งไม่ต้องทำมาหากินกันล่ะ เอาแต่ตบกันไปตบกันมาตลอด
ก้วยเจ๋งกับนักพรตเฒ่าตัดสินใจไปบอกอาจารย์ทั้งหกก่อน...ทั้งคู่ก็รีบแจ้นกลับที่พักอาจารย์...
อีตาบอดคอติ่งอัก เป็นประเภท...แก่เพราะกินเหล้า เฒ่าเพราะวู่วามโดยแท้ ปักใจเชื่อแน่แล้วว่าก้วยเจ๋งเป็นศิษย์ทรยศ...พอก้วยเจ๋งพรวดเข้ากระโจมพร้อมร้องเรียก...”อาจารย์”...เฒ่าคอไม่ตอบซักคำ ก็ฟาดด้วยไม้เท้าเหล็กเข้าที่หัวก้วยเจ๋งทันที กะให้ตายคาที่...
1
โชคดีที่ประหลาดคนสุดท้องที่เป็นผู้หญิง รักก้วยเจ๋งเหมือนลูก ตัดใจไม่ได้...ก็ใช้ตัวขวางเอาไว้ พร้อมใช้กระบี่ปะทะไม้เท้าเหล็ก...
เฒ่าคอตวาดถาม...”ไอ้คนที่สอนกำลังภายในให้มึงอยู่ไหนล่ะ”...
ก้วยเจ๋งก็ตอบไปตามความจริง...”เค้ารอคารวะอาจารย์อยู่นอกกระโจมแล้ว”...ก้วยเจ๋งหมายถึงนักพรตเฒ่า แต่คอติ่งอักนึกว่าก้วยเจ๋งหมายถึงศพเหล็กมาด้วย...อ้าวเฮ้ย พูดคนละเรื่องเดียวกัน
“อ๋อ อีศพเหล็กมาแล้วเหรอ”...เฒ่าคอตวาดก้อง...
“ใช่ ศพเหล็กอยู่แถวนี้”...ก้วยเจ๋งตอบไปตามความจริง...ก็เลยยิ่งเลอะเทอะไปกันใหญ่ อีบอดคอติ่งอักยิ่งนึกว่า ก้วยเจ๋งแม่งเลวชาติ พาศพเหล็กมาเล่นงานพวกตนถึงที่...
กำลังจะอาละวาด...ก็พอดีนักพรตเฒ่าที่รออยู่ภายนอกเห็นท่าจะคุยกันไม่รู้เรื่อง ก็เลยพรวดพราดเข้ากระโจม...
“ข้าเองๆ เป็นคนที่สอนกำลังภายในให้ก้วยเจ๋ง...ขอคารวะท่านผู้กล้าทั้งหก...ข้าเป็นศิษย์คนโตของท่านเฮ้งเต็งเอี๊ยง แห่งสำนักช้วงจิน...ชื่อว่า เบ๊เง็ก”...
เฮ้อ...กว่าจะคุยกันรู้เรื่อง ก้วยเจ๋งเกือบตายไปหลายรอบ...
ทั้งหกประหลาดกับเบ๊เง็ก ได้เจอกันครั้งแรก ก็โม้กันแหลก...เรื่องหุ้น เรื่องบอล เรื่องซุบซิบดารา...คุยกันน้ำลายแตกฟอง...
ก้วยเจ๋งก็ร้อนรุ่ม...อ้าปากแล้วอ้าปากอีก ไม่รู้จะขัดจังหวะยังไง...อยากไปปลีกตัวไปแจ้งให้เตมูจินรู้ว่า อย่าหลงกลไปตามคำเชิญของเผ่าฮวงฮา...ก็ไม่รู้จะพูดขอตัวยังไง...
ตาเฒ่าคอ จากเมื่อกี๊จะแพ่นกบาลลูกศิษย์ถึงตาย...มาตอนนี้กลับห่วงใย กลัวว่าก้วยเจ๋งจะออกไปเจอศพเหล็ก...ก็เลยยิ่งฉุดไว้ไม่ให้ห่างตัว...
ยังดีที่เจนนี่ ขี่ม้าร้องห่มร้องไห้มาหา...”ก้วยเจ๋ง ช่วยข้าด้วย พ่อจะพาข้าไปแต่งงานกับตูสือตอนนี้แล้ว...ข้าไม่อยากไป”...
เข้าทางพอดี ก้วยเจ๋งก็เลยรีบบอก...”ไปห้ามพ่อเจ้าไว้ อย่าไปเด็ดขาด ไอ้พวกนั้นจะลวงท่านข่านเตมูจินไปฆ่า”...เจนนี่รู้เรื่องนี้ ก็ควบม้าออกไปทันที ดีใจเพราะนี่จะได้เป็นข้ออ้าง ทำให้ตนเองไม่ต้องแต่งงานกับตูสือ...
หกประหลาดกับเบ๊เง็ก หลังจากเม้ากันจนเมื่อยปากแล้ว...เพิ่งนึกขึ้นได้ ก็วางแผนในการรับมือ...เจ็ดคนรับมือศพเหล็ก หญิงตาบอดคนเดียว...
เท้าความจากการประลองบนยอดเขาโอลิมปัสครั้งล่าสุดเมื่อหลายปีก่อน...ห้าสุดยอดฝีมือประลองยุทธกันห้าวันห้าคืน...เฮ้งเต็งเอี๊ยงได้รับการยอมรับว่า เป็นจอมยุทธอันดับหนึ่งของแผ่นดิน...
เฮ้งเต็งเอี๊ยงตอนนี้โกอินเตอร์ไปแล้ว...แต่ก็มีศิษย์อยู่เจ็ดคน ชื่อเสียงโด่งดังอยู่ระดับแถวหน้าของยุทธจักรทั้งนั้น...
...อันว่านิยายยาวๆ หนีไม่พ้นต้องมีตัวละครเยอะ...เจ็ดศิษย์เอกสำนักช้วงจิน ก็เจ็ดชื่อเรียกยากๆทั้งนั้นล่ะฮะ...เรามาค่อยๆรู้จักกันซักสามชื่อก่อน...
ศิษย์คนโต...เบ๊เง็ก ก็ยืนหัวขาวอยู่ที่นี่แล้ว...คิวชู่กี ก็อีตาขี้โมโหที่ท้ากับหกประหลาดอยู่เหยงๆ เรื่องเอาลูกศิษย์ประลองกัน...แล้วก็อีกคน เดี๋ยวจะมีบทตามมา เป็นศิษย์น้องของสองคนนี่...ชื่อ เห็งชู่อิก...
หกประหลาด รวมกับเบ๊เง็ก เป็นเจ็ดคนพอดี แถมยังเป็นหกชายหนึ่งหญิงเหมือนกันด้วย...อาศัยว่าศพเหล็กตอนนี้ตาบอดแล้ว ทั้งเจ็ดก็เลยจะปลอมตัวเป็นศิษย์ทั้งเจ็ดแห่งสำนักช้วงจิน...
ก็ยกขบวนกันขึ้นไปรอบนยอดเขา...ศพเหล็กก็โผล่มา แต่ไม่ได้มาเดี่ยว...ดันจับเจนนี่ ซึ่งไม่รู้ตอนนี้เป็นหรือตาย หนีบขึ้นเขามาด้วย...
เลยต้องเกิดการ เจ็ดรุมหนึ่งกันขึ้น...สู้กันไปซักพัก ศพเหล็กซึ่งเข้าใจว่าตนเองสู้อยู่กับศิษย์ทั้งเจ็ดของสำนักช้วงจิน ก็เริ่มจะเอาไม่อยู่ กำลังจะแจวหนี...แต่ก่อนไปยังเจ้าเล่ห์ ระหว่างสู้ๆกันอยู่ ก็เอาคำใบ้บางอย่าง ที่มาจากคัมภีร์เก้าอิมฯภาคสอง มาหลอกถามดู...
“ท่านนักพรต ไอ้ที่ว่าเล่นบ๊อกซทูบ๊อกซ์นี่ แปลว่าอะไร”...
เบ๊เง็ก...ที่จัดได้ว่าซื่อระยะสุดท้าย ไม่ทันคิดอะไรก็ตอบออกไป...”อ๋อ หมายถึงมิดฟิลด์ที่ช่วยทั้งเกมรับเกมรุก วิ่งจากกรอบเขตโทษตัวเอง ไปถึงกรอบเขตโทษคู่แข่งไงล่ะ”...
“อ่อ แล้วฟอลซ์ไนน์ล่ะท่าน หมายถึงอะไร”...ศพเหล็กยิงคำถามมาอีก...
“หมายถึง กองหน้าที่...อ้าว อีห่านจิก...มึงหลอกถามเคล็ดกำลังภายในกูนี่หว่า”...คราวนี้เบ๊เง็กรู้ตัว เลยด่ากลับ...
“เคร แต๊งกิ้ว”...ศพเหล็กฟาดฝ่ามืออำลา แล้วโดดลงเขาหนีไป...
เบ๊เง็กถึงกับบ่นพึม...กูไม่น่าหลงกลนังบอด บอกเคล็ดวิชาไปเลย...แค่สองสามประโยคเนี่ย อาจทำให้ฝีมือมันเก่งกล้าขึ้นอีกเยอะ...
ปล.
มาทำงานการเมือง ชีวิตเปลี่ยนครับ...
ผมมาทำงานการเมืองกับคุณ กรณ์ จาติกวณิช ในนามพรรคกล้า...
อยู่ในช่วงปรับตัว แต่จะพยายามลงเรื่องเล่าให้ต่อเนื่องนะครับ
...ช่วงนี้ มังกรหยกขอวันละตอนไปก่อนนะ...
โฆษณา