11 มี.ค. 2020 เวลา 11:36 • ความคิดเห็น
คุณแม่ 1 นาที
สอนลูกหลานสั้นๆ แค่ 1 นาที พอค่ะ
ลูกจ๋า..
-"ให้เกียรติผู้อาวุโสเสมอนะคะ หนูยังเด็กนะ
-ช่วยคนอ่อนแอนะคะ เมื่อหนูเข้มแข็ง แข็งแรงกว่า อย่าละเลย
-สารภาพผิด เมื่อหนูทำผิดนะจ๊ะ จะได้แก้ไขให้ถูก พ่อแม่แนะนำได้
🤔เพราะวันหนึ่งหนูเอง ก็จะ มีอายุ อ่อนแอ
และทำผิดพลาด เช่นกัน
เข้าใจคนอื่นนะ
อยากให้เขาปฎิบัติต่อเราอย่างไร ก็จงทำอย่างนั้นกับคนอื่นก่อน ไม่ซับซ้อนเลย"
พอก่อน ครบ 1 นาทีล่ะ
อย่าสอนยาว..😉
คนไม่อ่าน เอ้ย เด็ก ไม่ฟัง ( ทั้งสองอย่าง)
สอนผ่านเกมส์ นิทาน เรื่องเล่า อะไรที่สนุก เขาจะเข้าใจและจำได้ดี แม้โตแล้ว อย่างเรายังชอบ
ฝากไว้สั้นๆ
ปิดเทอม เด็กๆอยู่บ้าน หรือหนี เลี่ยงโควิด
ถือโอกาสเปิดมุมมองชีวิตให้ลูกๆกันค่ะ
เพราะเขาต้องแข็งแกร่งมากๆ
ในยุคของเขา ไม่ชิลๆเหมือนยุคเรานะ
🤔🤔😊😊😉😉
MomNoi59
11/3/2020
ขอบคุณที่ยังอ่านและติดตามกันค่ะ
มีบทความให้กำลังใจ อ่านย้อนหลังได้ค่ะ
โฆษณา