19 ก.พ. 2020 เวลา 06:50 • ความคิดเห็น
......ทุกคนคงหวังอยากเจอคนที่ใช่ แล้วถ้าผมบอกว่าทุกคนเป็นคนที่ใช่ จะเชื่อผมไหม ?
ครับผมคิดว่าแบบนั้นในช่วงแรกที่ตกหลุมรักเราจะเจอคนที่ใช่เสมอ ไม่ว่าเขาจะทำอะไรก็ถูกอกถูกใจไปเสียหมดเหมือนเป็นคนที่เข้ากับเราได้ทุกอย่าง
แต่เมื่อความสัมพันธ์เริ่มเดินไปเรื่อย
เราก็เริ่มที่จะสะดุดกับหินก้อนเล็กๆบ่อยขึ้น เราเริ่มเกิดคำว่า"ทน"ขึ้นในความสัมพันธ์ นิดหน่อย ทนได้ แค่นี้เดี๋ยวเขาก็เปลี่ยน แค่นี้เราทนได้เราเปลี่ยนให้เขาได้
เมื่อเดินบนถนนความสัมพันธ์พร้อมกับสะดุดก้อนหินเล็กๆไปเรื่อยๆพร้อมกับสะสมคำว่าทนไปเรื่อยๆความใช่ก็ลดลง จากที่ทนได้ ก็กลายเป็นทนไม่ไหว จากที่เคยเปลี่ยนตัวเองก็กลายเป็นฝืนตัวเอง และสุดท้ายจากเป็นคนที่ใช่ก็กลายเป็นไม่ใช่
ทนได้แต่สักวันก็ต้องทนไม่ไหว
เรามักจะเสียเวลากับการเรียนรู้ว่าคนนี้ไม่ใช่ คนนั้นไม่ใช่ หากเราย้อนมองดูดีๆ ถ้าตัดคำว่าทนออก ถ้าเราไม่ยอมเปลี่ยนตัวเองเพื่อใครนอกจากตัวเราเอง ถ้าเราและเขาทำเหมือนกัน เมื่อมีคำว่า"ทน"เกิดขึ้นในความสัมพันธ์ให้ช่วยกำจัดมันออกไปด้วยคำว่า"ยอมรับ" ยอมรับในตัวตนจริงๆ ไม่ต้องมีช่วงโปร เพราะเราไม่ได้ขายเน้นจำนวน เน้นคุณภาพขอจริงใจ เราก็น่าจะเจอคนที่ใช่จริงๆบนเส้นทางของความสัมพันธ์
ของดี.....ไม่ต้องมีโปร
โฆษณา