19 ก.พ. 2020 เวลา 13:21 • ข่าว
ชายอู่ฮั่นอัดคลิปแฉภายในโรงพยาบาล สุดท้ายหายตัวลึกลับ (ซับไทย)
.
ฟางปิน (方斌) ชายเมืองอู่ฮั่นถ่ายวีดีโอแฉภายในโรงพยาบาลเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นเมืองที่เป็นการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่ามากที่สุด และหลังจากที่ ฟางปิน อัปโหลดวีดีโอได้ไม่นาน เจ้าหน้าที่ก็ได้มาหาเขาที่บ้านเพื่อจะพาตัวเขาไป โดยให้เหตุผลว่าเขาไม่ใส่เครื่องป้องกันในขณะที่เดินเข้าไปในโรงพยาบาลซึ่งมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโคโรน่า
.
แต่คลิปวีดีโอดังกล่าวได้ถูกโพสต์ลงอินเทอร์เน็ตเสียก่อน และมีการรับชมวีดีโอไม่ต่ำกว่าสองแสนครั้ง ทำให้ชาวเน็ตจีนต่างกดดันตำรวจให้ปล่อยตัว ฟางปิน จนกระทั่งเช้าวันต่อมาตำรวจก็ยอมปล่อยตัวเขา
.
ต่อมา ฟางปิน ได้โพสต์วีดีโอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกดดันเจ้าหน้าที่และตัวเขาเองจะกักตัวเองอยู่ในบ้านเป็นเวลา 14 วันเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่ติดเชื้อไวรัส
.
อย่างไรก็ตาม 15 ก.พ. 2020 มีสื่อต่างประเทศมากมายไม่ว่าจะเป็น สื่ออังกฤษ, สื่ออเมริกา, สื่อฮ่องกงและสื่อเยอรมัน ต่างก็ลงข่าวว่า ฟางปิน ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ
.
ทางด้าน แพทริก ปูน (Patrick Poon) นักวิจัยจากองค์กรด้านสิทธิมนุษยชนแอมเนสตี้กล่าวว่า ยังไม่มีความชัดเจนว่า ฟางปิน ถูกจับกุมดำเนินคดีหรือเพียงแค่ควบคุมตัวไว้เพื่อตรวจสอบ ทางการอู่ฮั่นควรออกมาเปิดเผยข้อมูลกับครอบครัวของเขาให้เร็วที่สุด
ติดตามเพิ่มเติม: www.facebook.com/thcandy
โฆษณา