19 ก.พ. 2020 เวลา 14:12 • ความคิดเห็น
มีเพื่อนชื่ออาภัพ นามสกุลอับโชค...
บางทีความสำเร็จในชีวิตเพียงอย่างเดียว ก็อาจไม่ได้ช่วยให้ใครฉลาดขึ้นมาได้ มิหนำซ้ำยังอาจกลายเป็นคนเผลอเรอ
ส่วนคนที่ประสบความสำเร็จในทุก ๆ เรื่อง ก็อาจจะอิ่มเอมไปกับความสุข จนกว่าชีวิตจะถูกขัดจังหวะโดย "ความซวย" อย่างกะทันหันอย่างไม่ทันตั้งตัว แล้วจึงจะเข้าใจในสัจธรรมของชีวิตขึ้นมาอย่างกระจ่างแจ้ง
มีบางครั้ง ที่เราอาจจะตั้งคำถาม ต่อโชคชะตา เพื่อพรรณนาถึงสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่รอบตัว จนสุดท้ายเราได้รับคำตอบในใจว่า "มนุษย์ไม่สามารถหนี หรือหลีกเลี่ยงโชคชะตา และสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้"
แต่ในท้ายที่สุดมนุษย์ก็จะฉลาดและเรียนรู้ขึ้น เพราะเมื่อใดก็ตามที่เราคุ้นเคยกับความผิดพลาดต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าในชีวิต
คุณอับโชค แล้วความสัมพันธ์นั้น ก็อาจนำพาให้เราไปสู่การปรับเปลี่ยน จากคนที่ดวงซวยอยู่แล้วให้กลายมาเป็นคนที่ดวงซวยมากขึ้นไปอีก...เอ๊ยไม่ใช่ ดวงดีขึ้นมาต๊ะหาก...
บางทีชีวิตมนุษย์เราอาจไม่ได้มีบทเรียนที่ตายตัวไปซะทุกเรื่อง แต่มันคือการประมวลผลจับเอาประเด็นและประสบการณ์ในชีวิตมาใช้ เพื่อปรับให้เข้ากับสถานการณ์ที่เลวร้าย
ซึ่งมันคงจะดีมาก ๆ และมันไม่ได้ทำให้เหลวแหลกไปมากมายอะไร ถ้าหากว่าเรายังคงไม่หยุดที่จะยอมแพ้แก่โชคชะตา ชีวิตที่เราคิดว่ายากมันอาจเป็นเรื่องง่าย ๆ ไปเลยก็เป็นได้
"ชีวิตมันอยู่ที่เราเลือก ว่าจะเดินหน้าหรือไปต่อ"
ติดต่อหรือส่งเรื่องราวของคุณมาได้ที่ 👇
โฆษณา