20 ก.พ. 2020 เวลา 04:00 • การศึกษา
บางที่ไม่ใช่เราดีไม่พอ แต่เค้าตะหากล่ะ ที่ไม่พอดี
ดีไม่พอหรือไม่พอดี
คนที่ดีที่สุด คนคนนั้น ใครๆก็อยากเป็น
แต่ในความเป็นจริง
เราไม่อาจเป็นคนที่ดีที่สุดในทุกๆ ด้านได้
บางด้านเราอาจเป็นคนที่ดี
แต่บางด้านที่ว่าดีแล้ว ก็ยังดีไม่มากพอในมุมหนึ่ง
เมื่อเรารู้ตัวเองว่าเรายังไม่สมบูรณ์แบบ
สิ่งที่เราทำคือการพยายามพัฒนาตัวของเราเอง
ให้เป็นคนที่ดีขึ้นแต่ถึงอย่างนั้น
ไม่ใช่ว่าทุกความพยายามจะประสบความสำเร็จ
จริงอยู่ ความพยายามไม่เคยทำร้ายใคร
แต่ความพยายามก็ไม่ได้หมายความว่า
ทุกอย่างจะเป็นเหมือนใจของเรา
ความพยายามมีไว้ให้เราไม่ต้องรู้สึกเสียใจ
เพราะอย่างน้อยที่สุด ไม่ว่าดีหรือแย่
แต่เราได้พยายามอย่างถึงที่สุดแล้ว
และเราได้ทำเต็มที่แล้ว
กับสิ่งที่เรียกว่า ความสัมพันธ์
แน่นอนว่าตอนที่เริ่มต้นคบกันไม่ว่าเราหรือเขา
อะไรก็ดูเหมือนจะดีไปทั้งหมดแต่พอคบกันไปนานๆ
พอคบกันไปสักพัก สิ่งที่ว่าดีในตอนต้น
หลายคู่กลับมักมองข้ามไป
กลายเป็นมองเห็นแต่ความไม่ดีของอีกฝ่าย
แล้วใช้เป็นเหตุผลในการออกห่างจนเลิกรา
เอาจริงๆ อย่าว่าแต่คนที่เขาคิดว่าดีไม่พอเลย
บางครั้ง ขนาดเราพยายามทำดีแล้ว
เขาก็อาจจะยังมาบอกเลิกด้วยเหตุผลที่ว่า เราดีเกินไป
กับความสัมพันธ์ กับการทำงาน กับสถานที่อยู่
และทุกๆ อย่างบนโลกใบนี้
สิ่งสำคัญ อาจคือการที่เรา เอาตัวเองไปอยู่กับผู้คน
และสถานที่ที่มองเห็นคุณค่าของเรา
เมื่อเราไปอยู่ในที่ที่เรามีค่า อยู่กับคนที่เรามีค่ากับเขา
เราก็จะมองเห็นคุณค่าของตัวเอง
และเมื่อคนเรามองเห็นคุณค่าของตัวเอง
เราก็จะกลายเป็นคนที่มีความสุข
ดังนั้น
ถ้าเราอยากเป็นคนที่มีความสุข
เราต้องรู้จักที่จะอยู่กับคนที่มองเห็นว่า
เราคือคนที่พอดีกันกับเขา
กับความสัมพันธ์
กับการทำงาน
กับสถานที่อยู่
และทุกๆอย่างบนโลกใบนี้
สิ่งสำคัญ อาจคือการที่เรา
เอาตัวเองไปอยู่กับผู้คน
และสถานที่ที่มองเห็นคุณค่าของเรา
ติดตามบทความดีๆได้ที่
ขอบคุณ ทุกคน
โฆษณา