20 ก.พ. 2020 เวลา 04:18 • บันเทิง
สวยงามดั่งเทพธิดาระดับโลก
ความงามแบบนางพญาไอยคุปต์ของคลีโอพัตรา.
wekipedia
ความรักในโลกนี้แบ่งได้เป็นหลายขนานไม่ต่างจากยารักษาโรค แต่ความรักที่ไร้โศกที่สุดคือความรักที่ไม่ปรารถนาสิ่งใดตอบแทน ฟังดูแสนยากแต่หากลองทำดูจะรู้ว่าสุขจริงจากรักแท้นั้นมีอยู่
ผู้ที่เอาดวงใจไปฝากคนอื่นไว้จะทำให้มีความสุขขึ้นๆลงๆ เพราะมาตรวัดสุขนั้นไปติดกับหัวใจคนอื่นที่เราไม่อาจควบคุมได้เสียแล้ว ส่วนผู้ที่รักตัวเองมากก็จะมีทุกข์มากจากความรู้สึกปรารถนาไม่มีสิ้นสุด
รักในโลกนี้มีแบ่งได้เป็น 2 แบบง่ายๆคือ “รักแบบมีเงื่อนไข” กับ“รักที่ไร้เงื่อนไข” ขอให้ลองนึกง่ายๆถึงรักจากพ่อแม่ของเราที่ท่านไม่ต้องการสิ่งใดตอบแทน หรือรักจากนักปราชญ์ บรมศาสดาที่รักเพื่อนมนุษย์ทุกผู้ทุกนามได้อย่างไร้เงื่อนไข
ความรักที่ “อยู่ที่ใจ” นี้มีหลากรูปหลายแบบเหลือประมาณ ขอเชิญท่านที่รักมาดูตัวอย่างบางความรักที่มีทั้งสุขและเศร้าจนกลายเป็นที่กล่าวขานไปทั่วโลกไปด้วยกันเลยค่ะ
คลีโอพัตรา (Cleopatra) นางพญาไอยคุปต์ผู้สร้างตำนานรัก 2,000 ปียังเป็นที่พูดถึงจนทุกวันนี้ เริ่มจากความฉลาดของสตรีนางหนึ่งที่ไม่ต้องการตกอยู่ใต้การปกครองของใครและต้องการให้อียิปต์ทั้งชาติเป็นมหาอำนาจเข้มแข็ง ซึ่งความฉลาดของสตรีเหล็กท่านนี้อยู่ที่กุศโลบายในการเป็นพันธมิตรกับมหาอาณาจักรใหญ่ของโลกขณะนั้นคือ “โรม”
wekipedia
คลีโอพัตราได้พบรักกับจอมคนแห่งโรมคือจูเลียส ซีซาร์ จนมีทายาทด้วยกัน โดยหวังให้บุตรชายของซีซาร์กับยอดสตรีแห่งอียิปต์นี้ได้เป็นผู้ที่มีสิทธิ์ทั้งบัลลังก์โรมและไอยคุปต์ แต่ต่อมาการณ์ก็กลับไม่เป็นดังคาด ซีซาร์ถูกสังหารอย่างทารุณ ส่วนคลีโอพัตราก็ได้พบรักใหม่กับมาร์ค แอนโทนี ขุนพลเอกแห่งซีซาร์ผู้ล่วงลับ ทั้ง 2 ครองรักกันอย่างมีความสุขได้ไม่นานก็เกิดข้อวิวาทระหว่างอียิปต์กับโรมจนถึงกับยกทัพจับศึกกัน ซึ่งถ้าพ่อมาก เอ๊ย...มาร์ค แอนโทนี จะล่วงรู้สักนิดว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นเยี่ยงไร ก็คงไม่ยอมตกหลุมพรางจนตัวตาย ด้วยในที่สุดก็ได้ยาตราทัพมารบจนแพ้หมดรูป ต้องฆ่าตัวตายเพื่อล้างอาย ส่วนคลีโอพัตรา ก็ไม่อาจที่จะทนตกเป็นเชลยของใครได้ จึงกระทำอัตวินิบาตกรรมจนสิ้นชีพตามคนรักไป
บทความนี้เจเจ้เขียนเป็นบทนำของเรื่องพระนางคลีโอพัตราจะเขียนซีรีส์กับเขาดูบ้างฝากติดตามกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา