20 ก.พ. 2020 เวลา 04:37 • ธุรกิจ
💸 วัยรุ่น คิดเรื่องเงิน 💰
NCB
เวลาที่ฉันออกกำลังกายก็ชอบฟังyoutubeไปด้วย และช่องที่ชอบที่สุดก็คือ start your way เส้นทางนายตัวเอง
1
ฟังทุกวัน แล้วมันได้ข้อคิด ให้นำมาปรับใช้
แผนการบริหารเงินนี้ มาจากหลายๆทางที่ฟังจากyoutube เพราะพี่วิทstart your way จะพูดชื่อบุคคลต่างๆ ทำให้ต้องติดตามบุคคลนั้นๆไปโดยปริยาย
🔆วันนี้ขอเล่าเรื่องการบริการเงินละกันนะ🔆
เราควรเเบ่งเงินออกเป็น 5 กอง ดังนี้
1.เงินออม
moneyhub
ให้ออม 10% จากเงินเดือน
"เก็บ ก่อน ใช้" คือ วิธีที่ดีที่สุดสำหรับการออมก็ว่าได้ 💰
1
เงินออม ถ้าอยากให้มูลค่าเพิ่มให้เอาไป "ลงทุน" แต่ฉันก็ยังไม่เคยลงทุนอะไรนะ ตอนนี้ก็ศึกษาอยู่ ไว้เริ่มเมื่อไหร่ จะมาบอกนะคะ 📉
1
2.เงินใช้จ่ายประจำวัน
google
ใช้จ่าย 60%
เป็นเงินที่ใช้จ่ายในแต่ละเดือน เช่น ค่าห้อง ค่ากิน ค่าโทรศัพท์ ซึ่งเเต่ละเดือนเราก็จะประมาณได้ว่าเราต้องใช้จ่ายเท่าไหร่ อะไรที่ไม่จำเป็นให้ตัดออกไป อย่าเอามาเป็นภาระเราเลยเนอะ 💸
ถ้าเราบริหารเงินส่วนนี้ดีๆ เชื่อว่าจะทำให้มีเงินเหลือจากส่วนนี้แน่นอน ❤
3.เงินเพื่อการเรียนรู้
moneyhub
เก็บ 10% เพื่อการเรียนรู้
ลองนำเงินไปซื้อความรู้ดูสิ มีแต่ได้กับได้!!
การเรียนรู้ไม่ได้หมายถึงแค่การไปนั่งเรียนหรือไปฟังสัมนานะ แต่อาจหมายถึง การซื้อหนังสือมาอ่าน การไปนั่งกินข้าว พูดคุย เเลกเปลี่ยนความรู้ กับคนที่มีความรู้ในด้านต่างๆก็ได้ ไม่มีคำจำกัดความที่ตายตัว 📚
4.เงินเก็บไว้ใช้ยามฉุกเฉิน
Advertisement
เงินส่วนนี้ให้เก็บ 10%
เงินออม กับ เงินฉุกเฉิน ไม่เหมือนกันนะ ❌
เงินออม เราจะนำไปใช้ลงทุนก็ได้
แต่
เงินฉุกเฉิน ห้ามเด็ดขาด!! คำว่า "ฉุกเฉิน"อ่าเนอะ ถ้าเราจำเป็นต้องใช้เงินปุ๊ป ก็ต้องหยิบส่วนนี้ได้ปั๊บ
จากที่ฟังyoutubeมา คนเราควรมีเงินเก็บไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน 6 เท่าของเงินเดือน ( มันดูเยอะเนอะ แต่ถ้ามีเหตุฉุกเฉินจริงๆ มันจะช่วยเราได้เยอะเหมือนกัน )
5.เงินเพื่อซื้อความสุขให้ตัวเอง
google
เก็บ 10% เพื่อความสุขของตัวเอง 🍃
ทำอะไรก็อย่าลืมตัวเองนะ มาถึงข้อนี้ทุกคนแอบดีใจแหละ นึกว่าจะเก็บอย่างเดียวแล้วละสิ 😆
ออกไปหาความสุข เติมพลังชีวิต จะได้มีกำลังใจในการทำงาน ไม่อย่างนั้นเครียดตายเลย 555++
ทั้งนี้ ทั้งนั้น บทความข้างต้นเป็นเป็นวิธีการของเจ้าของเพจ ที่ฟัง และนำมาปรับใช้ให้เหมาะกับตัวเอง
เพื่อนๆมีวิธีการบริหารเงินอย่างไรบ้างคะ มาแบ่งปังกันค่ะ 😊
1
#startyourway
👍ฝากติดตามเพจน้องใหม่ด้วยนะคะ
โฆษณา