22 ก.พ. 2020 เวลา 08:00 • ความคิดเห็น
เสียงเงียบที่อยู่ในใจ
ทุกวันนี้เราต่างถูกดึงดูดด้วยสิ่งล่อตาล่อใจ เพลิดเพลินไปกับเมนูอาหารที่แปลกใหม่ หลงใหลไปกับเสื้อผ้าที่สวยงาม ติดตามเทคโนโลยีจากมือถือรุ่นใหม่ที่มีกล้องถ่ายรูปขั้นเทพ แอปที่น่าโหลดติดเครื่อง หนังที่น่าสนใจ หรือซีรี่ย์ที่น่าติดตาม ซึ่งสิ่งทั้งหมดนั้นล้วนให้ความสำราญ สนุกสนานแก่เราทั้งสิ้น จนอาจลืมคุณค่าที่แท้จริงของชีวิตไป
บางทีอยากให้คุณลองนั่งเงียบ ๆ แล้วฟังเสียงในใจดูบ้าง ว่าอะไรกันแน่ที่เราค้นหามานาน สิ่งนั้นอาจจะเป็นมิตรภาพ ความฝัน ความรัก ความสำเร็จ หรืออาจจะเป็นความสงบก็แล้วแต่ ขอเพียงแค่คุณเงี่ยหูฟังเสียงหัวใจ แล้วจะได้ยินเสียงเงียบที่ดังยิ่งกว่าเสียงไหน ๆ จากขั้วหัวใจของคุณเอง
1
สิ่งนั้นใช่หรือเปล่าที่คุณต้องการมากที่สุด อย่าให้อะไรมาดึงดูดคุณจนหลุดจากเป้าหมายที่เคยตั้งไว้ อาจจะแวะพักตามทางได้ เพื่อความสบายใจ แต่อย่าเตลิดไปไกล จนลืมสิ่งสำคัญในชีวิต
1
เมื่อคุณพบแล้วก็อย่าปล่อยให้มันหลุดลอยไป ให้ตรึงตราไว้ในใจ ผนึกมันไว้ประหนึ่งของล้ำค่า เพราะคุณอาจต้องใช้เวลาไขว้คว้าตามหามาทั้งชีวิต
แต่เพียงแค่คิดถึงมัน คงไม่ได้สิ่งนั้นมา เราต้องทำตัวเองให้ควรค่าแก่ของสำคัญนั้นด้วย ไม่ว่าจะเป็นการตั้งอกตั้งใจทำงาน ประสานความสัมพันธ์ที่ดี
"ใช้ราตรีที่มืดมิดสัมผัสกับความสงบที่ลุ่มลึก"
แล้วสิ่งนั้นจะช่วยหล่อเลี้ยงและเติมเต็มชีวิตคุณให้เปี่ยมไปด้วยความหมาย จนไม่อาจสาธยายเป็นคำพูดได้ เพราะมันคือเสียงเงียบที่อยู่ในใจของเรานั่นเอง
ติดต่อลงสปอนเซอร์หรือส่งเรื่องราวของคุณ
มาได้ที่ 👇
ขอบคุณภาพสวย ๆ จาก Pixabay
โฆษณา