20 ก.พ. 2020 เวลา 12:04 • ศิลปะ & ออกแบบ
สุดสยอง! โฆษณาใหม่จาก Burger King ที่จะพาพวกเราไปชมช่วงเวลาก่อนที่ Whopper จะเน่าจนกินไม่ได้ (ชมวิดีโอได้ที่ >> http://bit.ly/2SFWVrx)
.
ปกติแล้วการทำโฆษณาเกี่ยวกับอาหารมักจะต้องเน้นเรื่องการแสดงความสวยงามของอาหารออกมาให้น่ากินมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ต้องพิถีพิถันเรื่องแสงเงาหรือรามไปถึงการเซ็ทฉากต่างๆ ขึ้นมา
.
ซึ่งแน่นอนว่าคงจะไม่มีแบรนด์ไหนที่อยากขายสินค้าของตัวเองด้วยรูปโฆษณาที่ดูสกปรก ไม่น่ากินหรอกจริงไหม?
.
แต่มีอยู่แบรนด์นึงที่กล้าหาญชาญชัยสุดๆ อย่าง Buger King เจ้าเก่าอีกแล้ว ที่โฆษณาด้วยคอนเซต์แปลกตาในรูปภาพเบอเกอร์เน่าๆ ของตัวเองเต็มไปทั่วทั้งเมือง ซึ่งเนื้อหาจะเป็นอย่างไรไปชมวิดีโองานชิ้นนี้ก่อนได้เลย
.
‘Burger King’s Moldy Whopper’ เป็นผลงานแปลกๆ ที่ไม่น่ามีใครจะกล้าทำมาก่อน ด้วยการโฆษณาด้วยรูปเบอร์เกอร์สุดเน่าที่เต็มไปด้วยเชื้อราหลังจากปล่อยทิ้งไว้กว่า 34 วัน
.
ซึ่งสิ่งที่แบรนด์ต้องการจะบอกนั่นก็คืออาหารของพวกเขานั้นไม่ได้ใส่สารกันบูด ภายได้คอนเซปต์ที่ว่า “The beauty of no artificial preservatives" (ความสวยงามที่ปราศจากสารกันบูดนั่นเอง)
.
เรียกว่าเป็นแบรด์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นจริงๆ จะทำแคมเปญอะไรใหม่ๆ ทั้งทีก็ทำให้เราอึ้งกันได้ตลอดเวลา ซึ่งในงานชิ้นนี้ที่เราหยิบมาให้ดูก็ต้องยอมรับในความคิดและความใจกล้าที่สร้างสรรค์ออกมาเลยจริงๆ
.
ดูผลงานและอ่านเพิ่มเติมได้ที่: http://bit.ly/2SFWVrx
#AdAddict #MoldyWhopper
=======================
ติดตามทุกเรื่องเกี่ยวกับ ‘โฆษณา’ ธุรกิจ และ การตลาด แบบลึกซึ้งและเป็นกันเองแบบนี้ได้ที่ Ad Addict และ Ad Addict - Sharing Room เท่านั้น [อย่าลืม See First นะครัช]
ช่องทางติดตามอื่นๆ [@adaddictth]
โฆษณา