20 ก.พ. 2020 เวลา 13:51 • ปรัชญา
ไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้น
หลายคนอ้างว่า เราอายุมากแล้วทำไม่ได้หรอก
เรย์ คร็อค เริ่มต้นธุรกิจ McDonald’s ตอนอายุ 52 ปี
ฮาร์แลนด์ แซนเดอส์ หรือ ผู้พันแซนเดอส์ เริ่มต้นธุรกิจ KFC ตอนอายุ 62ปี
จอห์น เพมเบอร์ตั้น เริ่มต้นธุรกิจ โคคา โคล่า ตอนอายุ 56 ปี
ถ้าวันนั้น คนเหล่านี้คิดว่า มันสายเกินไปแล้วที่จะเริ่มต้น เราคงไม่เห็นธุรกิจเหล่านี้ ที่คนทั่วโลกรู้จัก
ลองกลับมามองตัวเองดูครับ วันนี้เราล้วนสร้างข้ออ้างให้กับตัวเองทั้งนั้น ข้ออ้างเหล่านี้อาจช่วย
ทำให้เราไม่รู้สึกผิดก็จริง แต่มันไม่ได้ช่วยให้เราเปลี่ยนอนาคตตัวเองได้เลย มีแต่จะอยู่ที่เดิม ไม่ก็แย่ไปกว่าเดิม
โฆษณา