21 ก.พ. 2020 เวลา 06:02
ความมั่นคงที่คิดว่ามีมาโดยตลอด
กลับมีการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น
หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องหารายได้เพื่อช่วย
ครอบครัวอีกทาง
การที่ยังต้องดูแลลูกเต็มเวลา
ดิฉันเข้ามาเทรด forexได้ยังไงขอแทนตัวเองว่า Nira นะคะขออนุญาตมาเล่าประสบการณ์แบ่งปันกันนะคะสำหรับท่านผู้อ่านที่กำลังมีแนวทางเดียวกันย้อนไปเมื่อปี 2557Niraตัดสินใจเดินเข้าไปหาออฟฟิศโบรคเกอร์แห่งหนึ่งเพื่อขอเปิด บช.เทรด
หลังจากได้รับการชักชวนจากเพื่อนรุ่นน้องเทรดโดยใช้ EAและล้างพอร์ตภายในสามชั่วโมงตั้งใจที่จะหาความรู้และไม่คิดจะเสียเวลาไปโทษใครNiraเป็นแม่บ้านเต็มเวลาค่ะวีถีชีวิตของNiraขึ้นอยู่กับครอบครัวโลกที่เคยสวยมาโดยตลอดทำให้ประมาทและชะล่าใจเมื่อวันหนึ่งมาถึง
ความมั่นคงที่คิดว่ามีมาโดยตลอดกลับมีการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องหารายได้เพื่อช่วยครอบครัวอีกทางการที่ยังต้องดูแลลูกเต็มเวลาเนื่องจากเป็นครอบครัวเดี่ยวไม่สามารถฝากคนอื่นดูแลได้จึงเลือกทำสิ่งที่คิดว่าสามารถที่จะมีอิสระสามารถที่จะใช้ชีวิตทำงานที่ไหนก็ได้
ยังมีเวลาให้กับลูกได้เต็มที่และยังหาเงินจับจ่ายใช้สอยเองได้ด้วยนี่คือชีวิตของเทรดเดอร์ที่ใฝ่ฝันค่ะ
ฝันไปถึงประสบความสำเร็จหลายคนปรารถนาสิ่งนี้แต่น้อยคนนักที่จะประสบความสำเร็จ มือสมัครเล่นอย่างNiraมองไปที่หน้าจอซื้อขายและฝันเห็นเงินที่จะซื้อของให้ลูกปีแรกของการเทรดเต็มไปด้วยความหวังและการใฝ่รู้
ยังไม่ได้แต่ก็ถือว่าไม่เสียค่อยๆเรียนเทคนิคแต่ละเรื่องเทคนิคการเทรดยอมรับว่ามั่วไปหมดขาดความรู้เรื่องระบบที่ชัดเจน และขาดวินัยการเรียนรู้วิธีในการเทรดนั้นเป็นการเดินทางที่ยาวนานมีทั้งขึ้นสูงและตกต่ำมีทั้งการก้าวไปข้างหน้าและวนเป็นวงอยู่ที่เดิมNiraต้องเจอกับความหงุดหงิดอย่างมากซ้ำแล้วซ้ำอีกเป็นการกระตุ้นกิเลสที่นอนเนื่องอยู่ในตัวเราได้มากที่สุด
จิตสามารถรับอารมณ์ได้อย่างรุนแรงทั้งเสียใจ เสียดาย ตื่นเต้น ดีใจ กลัว กล้าบ้าบิ่นแต่เมื่อมีคนได้เคยพูดไว้ว่าความไม่กล้าเสี่ยงคือความเสี่ยงที่มากที่สุด Niraเลือกที่จะเรียนรู้และแก้ไขข้อผิดพลาดปรับพฤติกรรมด้วยสติในเมื่อเรารู้แล้วว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเทรดคืออารมณ์
Nira ขอเอาการเทรดเป็นเครื่องมือฝึกในการยอมรับความจริงของตลาดและความเป็นจริงของชีวิต ปรับ mindsetไปด้วยกันค่ะ
โฆษณา