24 ก.พ. 2020 เวลา 00:36 • ความคิดเห็น
อย่ามองคน แค่เพียงด้านเดียว
อย่ามองคน แค่เพียงด้านเดียว
เพราะสิ่งที่เห็นอาจไม่เป็นอย่างที่คิดเสมอไป
คนเราทุกคนนั้นล้วนมีหลายมุม หลายด้าน
หลายอย่าง ในคนคนเดียวกัน
อย่ามองใครแค่เพียงด้านเดียวเท่านั้น
เพราะบางครั้ง สิ่งที่เค้าทำอาจไม่ดีในสายตาเรา
แต่สำหรับเค้า ก็คงจะมีเหตุผลบางอย่างที่ต้องทำ
แบบนั้น โดยที่เราไม่รู้ก็ได้
และกับบางคน ที่ทำตัวให้คนอื่นมองว่าดี
แต่แท้จริงแล้ว อาจจะเป็นคนไม่ดีก็ได้
หากเราจะแบ่งประเภทของมุมมอง ก็คงแบ่งได้ 2 ประเภท
1. ดูภายนอกเหมือนคนไม่ดี แต่จิตใจดี
ยกตัวอย่าง เหตุการณ์สมมุติ
เด็กผู้ชายคนหนึ่ง ขโมยข้าวแม่ค้าที่ตลาด
แม่ค้าแจ้งความ และทุกคนก็คงมองว่าเด็กคนนั้นเป็นเด็กไม่ดี เป็นเด็กขี้ขโมย พ่อแม่ไม่สั่งสอน
แต่หารู้ไหมว่า เด็กคนนี้ขโมยข้าวไปให้แม่ที่พิการ
และน้องๆอีก 3 คน ที่กำลังหิว เพราะไม่มีข้าวกิน
จึงตัดสินใจขโมยข้าว เพราะไม่มีทางเลือก
2. ดูภายนอกดี แต่จิตใจไม่ดี
ยกตัวอย่าง เหตุการณ์สมมุติ
คนพิการคนนึง นั่งขอทานที่สะพานลอย
แขนขาด ตาบอด คนเดินผ่านไปผ่านมามองเค้าว่าน่าสงสาร
แล้วให้เงินเค้าไป แต่หารู้ไหมว่า เค้าไม่ได้พิการอย่างที่เราคิด
ตาก็ไม่ได้บอด แต่แกล้งทำเป็นพิการ เพื่อมาขอเงิน เพราะขี้เกียจทำงาน
สรุปคือ เราอย่ามองคนแค่เพียงด้านเดียวเท่านั้น
เพราะคนบางคนเรามองว่าเค้าดี แต่ไม่ได้ดีจริงๆ
และกับบางคนเรามองเค้าเป็นคนไม่ดี แต่จริงๆเป็นคนดี
ดังนั้นแล้ว จงคิดอยู่เสมอว่า
คนเราทุกคนมีหลายด้าน หลายมุม
หากใครทำไม่ดีกับเรา ก็จงคิดว่าเค้าคงมีเหตุผลของเค้า
เราจะได้ไม่โกรธ ไม่เกลียดเค้า
เพราะบางครั้งการกระทำของเราก็อาจจะทำให้
บางคนไม่พอใจเราก็ได้ ขนาดเราเองก็ยังมีเหตุผล
ของเราเลย นับประสาอะไรกับคนอื่นๆ
คนก็เหมือนเหรียญ ที่มี 2 ด้าน
ดังนั้นอย่าตัดสิน คนเพียงมุมมองแค่ด้านเดียว
เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ ✌️💕
# กลมกลิ้ง
หากชอบบทความนี้ กดไลค์ 👍
สนับสนุนบทความกดแชร์นะครับ ❤️
ร่วมพูดคุย แสดงความคิดเห็น ส่งต่อกำลังใจกันได้ที่ใต้โพสนะครับ ❤️
ขอบคุณที่กดติดตามครับ 🙏😊💕
โฆษณา