20 ก.พ. 2020 เวลา 16:51 • ความคิดเห็น
มนุษย์ต่างดาวมีจริงไหม?
***ผมอยากเล่าในทัศนะของผมนะครับ ผิดถูกอย่างไร ลองแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันครับ
ความรู้เท่าที่เรามีกันตอนนี้ พบว่าจักรวาลของเราอาจมีอายุ 12000ล้านปี โลกเราซึ่งอยู่ในกาแลคซี่ทางช้างเผือก อายุประมาณ 4500ล้านปี กาแลคซีทางช้างเผือกมีดาวฤกษ์ที่เหมือนดวงอาทิตย์ของเรา น่าจะมากกว่า 1000ล้านดวง และในจักรวาลก็อาจมีหลายแสนล้านกาแลคซี่
....ถามว่าโอกาส หรือความน่าจะเป็นที่จะมีสิ่งมีชีวิตในดาวดวงอื่นๆ ที่ใกล้เคียงเรา มีมากน้อยขนาดไหน....ก็ลองเอาความน่าจะเป็นทั้งหมดมาคูณกันครับ.. แน่นอน อาจมีโอกาสมากกว่าถูกลอตเตอรี่เสียอีก
แล้วคำถามว่า .ถ้าสิ่งมีชีวิตเหล่านั้นมีจริง ทำไมเราไม่เคยเห็นกันหละ?
...อาจจะตอบได้หลายอย่างนะ เปรียบเทียบได้ง่าย เรามีโอกาสเห็นเสือในป่าใหญ่มากน้อยขนาดไหน?? ทั้งๆที่เรารู้ว่ามี รึอีกหลายเหตุผลประกอบ หรือหลายคำถาม เช่น
1) ชาวต่างดาวเหล่านั้น อาจจะแค่ในกาแลคซี่เดียวกัน มีวิวัฒนาการจนสามารถเดินทางข้ามดวงดาวกันได้มากน้อยขนาดไหน?
2)มีความจำเป็นมากน้อยขนาดไหนที่เขาจะมาเยี่ยมเรา เพราะเราก็ยังใหม่สำหรับจักรวาล และยังป่าเถื่อน แถม ระบบสุริยะเราก็อยู่ในเขตทุรกันดาล ห่างไกล เมื่อเทียบระยะทางในกาแลคซีทางช้างเผือก
3)รึความรู้ทางวิทยาศาสตร์ รวมทั้งคุณธรรมเราก็อาจยังมีน้อยแค่ไม่ถึง1% ของความรู้จักรวาล รึความรู้ที่เราจะได้พบเจอกัน
4) รึจริงๆ เราก็ไม่ใช่มนุษย์โลกนี้โดยแท้ เราก็คือส่วนหนึ่งของการขยายเผ่าพันธุ์แห่งจักวาล เขามาเยี่ยมเราตั้งแต่เรายังไม่มีตัวตน....?
5) รึจริงๆ ก็อาจมีบางเผ่าพันธุ์ที่อาศัยรวมกับเรานี่แหละ แต่เราไม่รู้ตัว แล้วอยู่ตรงไหนได้บ้างหละ ในมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ 70%ของพื้นที่โลก รึใต้พื้นดิน ซึ่งยังมีพื้นที่โพลงขนาดใหญ่ลึกลงไป หลาย100กม. และมีขนาดใหญ่กว่าพื้นที่บางประเทศเสียอีก..?
เหมือนร่างกายเรา ที่ไม่ใช่มีแค่เรา ยังมี แบคทีเรีย ไวรัส เชื้อราอาศัยอยู่ทั้งภายใน ภายนอกร่างกาย ซึ่งไม่รู้ว่า แบคทีเรีย ไวรัวเหล่านั้น รู้จัก ตามหากันรึป่าว .....ความคิดผมนะครับ ขอบคุณครับ
โฆษณา