21 ก.พ. 2020 เวลา 04:47 • ปรัชญา
พูดเป็นนาย กายนั้นบ่าว เขาเล่าว่า
เจราจา พาที ที่เฉือดเฉือน
พูดไปแล้ว ไม่ยังคิด มิลบเลือน
เป็นเสมือน ดั่งลูกศร ยิงออกไป
ศรยิงแล้ว มิมีวัน จะย้อนกลับ
มันจะปัก ติดตรึง ตรงเป้าหมาย
คำพูดนั้น ทำชีวิต ให้วอดวาย
ปลาหมอตาย เป็นเพราะปาก ไม่ยากเย็น
จงระวังคำพูดของตัวเองให้ดี
พอดี วันนี้มี้หตุการเกี่ยวกับคำพูด ที่ลูกค้าท่านหนึ่งมาพูดกับเราแล้วมันทำให้เรารู้สึกไม่ดี ทั้งๆที่เค้าไม่ได้มีเจตนาในการว่าร้าย หรือด่าทนอะไรเรา
เราเลยเอาเรื่องนี้มาเขียนเพื่อเตือนสติ ว่า ปลาหมอตายเพราะปาก คนเราชีวิตจะชิบหาย ถ้าเราพูดไม่ดี
เหมือน พ่อสส.หญิงท่านหนึ่ง(อดีตสส.สะด้วย)ที่พูดแล้วคนเค้าไม่เชื่อและขุดคุ้ยประวัติกันจนทำให้ชีวิตปั้นปลายเริ่มน่าเป็นห่วง
โฆษณา