21 ก.พ. 2020 เวลา 11:21 • ความคิดเห็น
❤️[ ตามหา 'คนรู้ใจ' ที่ไหนดี?]❤️
บางครั้งเราก็มีความฝันว่าอยากจะมี 'คนรู้ใจ' อยู่ข้างกาย เพราะการมี 'คนรู้ใจ' นั้นน่าจะมีความสุข.
แล้ว..'คนรู้ใจ' ของเราคือใคร? อยู่ที่ไหน??
ลองมาพิจารณาตามหา 'คนรู้ใจ' ไปด้วยกันครับ!
original picture from pixabay
'คนรู้ใจ' อาจจะมีหลายรูปแบบ เช่น..
❤️ เพื่อนที่รู้ใจ
❤️ พ่อแม่ที่รู้ใจ
❤️ คู่รักที่รู้ใจ
แต่ไม่ว่าจะแบบไหนก็มีจุดร่วมเดียวคือ..
❤️ 'รู้ใจ' ❤️
รู้ใจใคร?..ก็รู้ใจ 'เรา' นั่นเอง!
แล้วรู้ว่าอะไรล่ะ? 🤔
ก็รู้ว่า..
เราชอบ ไม่ชอบอะไร..
ตอนนี้เรากำลังรู้สึกยังไง..
อยากให้ถามไถ่หรือพูดกับเราแบบไหน..
หรือถ้าสรุปง่ายๆคือ..
"รู้ว่าจะตอบสนองความต้องการของเราในแต่ละเวลาอย่างเหมาะสมอย่างไร"
....
แล้วคนรู้ใจเราขนาดนี้จะหาได้ที่ไหน? 🤔
น่าจะตอบยาก..
งั้นลองตั้งคำถามใหม่ดู..
❓เราเคยเป็นคนรู้ใจของใครมั้ย? อาจจะเคย..แต่
❓รู้ใจขนาดตอบสนองใจเค้าได้ทุกสถานการณ์?
คิดว่า..เราคงไม่สามารถทำได้ขนาดนั้น..
คิดว่า..คงไม่มีใครรู้ใจคนอื่นได้ดีขนาดนั้นด้วย..
....
ในเมื่อคิดดูแล้วไม่น่าจะมีใครในโลกรวมทั้งตัวเราที่จะตอบสนองความต้องการของคนอื่นได้เต็มที่ทุกสถานการณ์..
งั้นลอง 👁 'ย้อนมองดูตัวเอง' 👁 แล้วตั้งคำถามใหม่อีกที..
❓เราตอบสนองความต้องการของตัวเองได้ทุกสถานการณ์มั้ย?
อยากผอม..แต่ก็อยากกิน ขี้เกียจออกกำลัง..
ไม่อยากโกรธง่าย..แต่ก็ห้ามใจตัวเองไม่ทัน..
แบบนี้..คงไม่ใช่แล้ว?
เราเองยังตอบสนองความต้องการหรือ 'ใจ' ตัวเองทุกอย่างยังไม่ได้เลย!
จะว่าไป..
แล้วเรา..'รู้ใจ' ตัวเราเองรึเปล่าเนี่ย!!?? 😖
เราเคยดูใจตัวเองมั้ยนะ? Cr. Pixabay
ถ้าเราอยากผอมจริง..ทำไมเรายังอยากกินเยอะ? ตอนอยากกินเราคิดอะไรอยู่?? 🙄
ถ้าเราไม่อยากโกรธง่าย..แล้วตอนเราโกรธเรารู้ตัวรึเปล่า? ถ้ารู้ทำไมยังโกรธ? 😕
คิดไปคิดมา..
นี่เรายังไม่ 'รู้ใจ' ตัวเองเลยไม่ใช่เรอะ!?
แล้วถ้า 'เรา' ยังไม่ 'รู้ใจ' ตัวเอง..
เราจะไปหา 'คนอื่น' มา 'รู้ใจ' เราหรือเป็นคนรู้ใจเราได้ยังไง??
....
เราจะ 'รู้' ว่าคนอื่น 'รู้ใจ' เรารึเปล่า เราก็ต้อง 'รู้ใจ' ตัวเองก่อนไม่ใช่หรือ?
แต่ถ้าเรา 'รู้ใจ' ตัวเองแล้ว 'คนรู้ใจ' ก็ย่อมปรากฏ.
...ใคร?...
ก็ 'เรา' เองนี่แหละที่จะเป็น 'คนรู้ใจ' ของตัวเราเอง!
❤️😳😳😳❤️
ไม่ต้องไปลำบากตามหาที่ไหนไกล..
ไม่ต้องคอยหวังให้คนเข้าใจหรือหวังพึ่งใครๆ..
เพราะเมื่อเรารู้เท่าทันใจเราเอง..
เราก็จะกลายเป็น 'คนรู้ใจ' ของตัวเราเอง 😍
แบบนี้ก็น่าจะรู้แล้วว่าต้องตามหา 'คนรู้ใจ' ที่ไหน..
ก็ 'ที่นี่' ไง..
ที่ 'ใจ' เราเอง! ❤️
ต่อไปหากมีคนทักว่า..
"เจอ 'คนรู้ใจ' หรือยัง?"
ก็อาจจะตอบได้ว่า..
"เจอแล้ว" พร้อมกับชี้ไปที่ใจตัวเอง ❤️👈
แล้ววันนี้
"ท่านเจอ 'คนรู้ใจ' หรือยัง?"
พรุ่งนี้ 22/02/2563 เป็นวันพระ
หากท่านยังไม่เจอคนรู้ใจ ก็ลองเริ่มหันกลับมาศึกษาและรู้ใจตัวเองไปด้วยกันนะครับ
😊🙏😊
KhunKidD
21/02/2563
โฆษณา