21 ก.พ. 2020 เวลา 13:54 • ไลฟ์สไตล์
หลายครั้งเราต้องเผชิญกับ ภาวะความเครียด ความกดดัน ความบีบคั้นจากปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะมาจากปัญหาปากท้อง ลามไปจนถึงเรื่องโรคระบาดร้ายแรงที่ส่งผลให้เราเห็นถึงความไม่แน่นอนของสภาพชีวิตในปัจจุบัน
cr.pixabay
เราในวันนี้ เครียดง่ายขึ้น หดหู่ง่ายขึ้น และหงุดหงิดง่ายขึ้น กว่า ตัวเรา ในวันก่อน
รีบรับมือกับเจ้าความเครียดนี้
เพื่อพา เราคนที่มีรอยยิ้มสดใสในวันก่อน กลับมากันนะคะ
วันนี้มี 4 วิธีง่ายๆ มาแนะนำกันค่ะ
cr.pixabay
1.สูดหายใจเข้าออกลึก ๆ อย่างช้าๆ ค่อยๆทำ นอกจากออกซิเจนจะเพิ่มมากขึ้นแล้ว วิธีนี้เป็นอีกหนึ่งทางที่จะช่วยฝึกสมาธิไปด้วยในตัว
เมื่อทุกอย่างเริ่มนิ่ง สติหรือวิธีในการแก้ปัญหาก็จะตามมา
2.ออกกำลังกายแบบเน้นที่มีจังหวะสนุกๆ เพื่อเผาผลาญพลังในร่างกาย
จะกระโดดโลดเต้น กรีดร้องด้วยความสะใจหรืออะไรก็แล้วแต่ ทำเลยค่ะ
โอกาสนี้มาแล้ว ฮ่าๆ เอาให้สุดเหวี่ยงกันไปเลย
ผลพลอยได้ไม่ใช่แค่จะทำให้จิตใจเรากลับมาสดใสร่าเริงขึ้นแล้วยังอาจจะทำให้น้ำหนักหรือรูปร่างของเราดีขึ้นอีกด้วยนะคะ
เรียกได้ว่าที่ชั้นสวยหรือหล่อเนี่ย เพราะแก เลยจิงจิ๊ง ฮ่าๆ
3.ลองพยายามเปลี่ยนเรื่องคิดให้หัวแบบฉับพลันดูค่ะ ไม่หมกหมุ่นหรือจมดึ่งไปกับสภาวะที่เป็นอยู่ เพราะจะยิ่งทำให้เรายิ่งรู้สึกแย่เพิ่มมากขึ้น
เช่นตอนนี้กำลังเครียดเรื่องความรักอยู่ ให้เราเปลี่ยนไปคิดเรื่องงานแทนค่ะ โอ้วว พรุ่งนี้มีงานอะไรต้องส่งหัวหน้าบ้างเนี่ย
ว้าย..ต้องรีบไปทำให้เสร็จแล้ววว
การฝึกคิดแบบนี้ ตอนแรกจะยากพอสมควรค่ะ
และพอเราฝึกเปลี่ยนเรื่องได้ ทักษะในการจัดการความเครียดจะเร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพขึ้นตามมาค่ะ
มาลองฝึกกันนนน
4. ร้องไห้บ้างก็ได้นะ ไม่มีใครเข้มแข็งไปซะทุกเรื่องหรอก
น้ำตาไม่ได้ เป็นเครื่องหมายแสดงความอ่อนแอเสมอไป
แต่อีกนัยหนึ่ง
น้ำตาก็เปรียบเสมือนน้ำทิพย์ แสดงถึงการเอื้ออาทรในจิตใจของเราเอง ได้บรรเทาเบาบาง จากปัญหาตรงหน้าไปบ้าง
ไม่ต้องอายเลยค่ะ ถ้าจะต้องร้องไห้ออกมาบ้าง
เพราะตั้งแต่เราเกิดมา ก็ร้องไห้กันมาอยู่ก่อนแล้ว จริงไหมคะ
สุดท้ายไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม
ขอให้เราเชื่อว่า ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ
รีบกลับมาเป็นเธอ "คนที่ยิ้ม" ให้กันไวไวนะ
cr.pixabay
#ระบายบ้าง...ก็ได้นะ ^^//
ขอบคุณและขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคนเช่นกันนะคะ
โฆษณา