22 ก.พ. 2020 เวลา 11:10 • ความคิดเห็น
หยุดพักชมสิ่งสวยงามระหว่างทาง
คุณกำลังรีบจะไปให้ถึงจุดหมายอยู่หรือเปล่า เหนื่อยไหมกับการที่ต้องคอยวิ่งไล่ตามความฝัน แข่งขันกับคนอื่น ๆ เพื่อที่จะยืนอยู่บนจุดสูงสุด
จะดีกว่าไหมหากเราหยุดพักดูสิ่งสวยงามระหว่างทางบ้าง ได้ชื่นชม อิ่มเอมกับการพักผ่อนคลายความเครียด วางความคิดที่น่าปวดหัวลง แล้วไปดื่มด่ำกับความสงบ หลบจากสิ่งวุ่นวายหนีหายไปสักพัก
ไม่ต้องกลัวว่าความฝันจะจากไปไหน เพราะเราไม่ได้หยุดเพื่อที่จะหันหลังกลับ แต่เราแค่หยุดพักระหว่างทาง ให้ร่างกายและสมองที่เคยทำงานหนักมาตลอด ได้จอดดูความสวยงามของชีวิตดูบ้าง
หลายคนอาจจะไปพักผ่อน ท่องเที่ยว กินอาหารที่อร่อย หรือยู่บ้านอ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลง เปิดรายการทีวี เพียงเท่านี้ก็ช่วยเติมเพิ่มพลังใจให้เราก้าวต่อไป พร้อมต่อสู่กับวันใหม่ได้แล้ว
การปล่อยให้ตัวเองได้มีความสุขบ้าง ไม่ใช่เป็นการเสียเวลา แต่เป็นการเยียวยาจิตใจจากความเหนื่อยล้า จากอุปสรรคที่เราต้องพบเจออยู่เสมอตลอดการเดินทางตามความฝัน
แม้ความฝันจะสวยงาม แต่ระหว่างทางก็น่าหลงใหลไม่แพ้กัน หากเรายอมเปิดใจดูบ้าง จะพบว่าจุดหมายหรือระหว่างทางต่างก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะเราต้องเดินผ่าน ณ ที่นั้น เฉกเช่นเดียวกัน
การหยุดดูสิ่งต่าง ๆ ระหว่างทาง อาจทำให้ค้นพบความหมายบางอย่างของการเดินทางตามความฝัน คือใช้ทุกวินาทีให้มีความสุข แม้เราจะหยุดพักก็ตาม แล้วคุณจะพบว่าการก้าวสู่จุดหมายนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงานและความรู้สึกดี ๆ
“จุดหมายนั้นยิ่งใหญ่ แต่ความสุขในระหว่างทางก็สำคัญ เพราะช่วยเติมพลังให้เราก้าวไปสู่ความฝันได้อย่างมั่นใจ”
ความสุขระหว่างทาง
ติดต่อลงสปอนเซอร์หรือส่งเรื่องราวของคุณ
มาได้ที่ 👇
ขอบคุณภาพสวย ๆ จาก Pixabay
โฆษณา