22 ก.พ. 2020 เวลา 12:59 • ปรัชญา
เดี๋ยวค่อยทำก็ได้ เดี๋ยวรอให้พร้อมก่อน เดี่ยวนอให้เก่งกว่านี้ก่อน เดี๋ยวรอให้อายุเยอะกว่านี้ก่อน เดี๋ยวเริ่มพรุ่งนี้ ฯลฯ
เดี๋ยว เดี๋ยว เดี๋ยว !!
เราใช้คำนี้จนติดปาก เพราะมันเป็นคำที่เรียบง่าย แต่สามารถใช้แก้ตัวให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้นได้ทุกสถานการณ์คนที่
คิดคนคำว่าเดี๋ยวนี่น่าจะได้รางวัลอะไรซักอย่างนะ 5555
สังเกตุดู คำๆนี้ ไม่มีกำหนดเวลาที่แน่นอน เดี๋ยวก่อน อีก5นาทีก็เดี๋ยวก่อน อีกวันก็เดี๋ยวก่อน จนเราลืมหรือล้มเลิกสิ่งที่จะต้องทำไป
เป็นคำพูดที่ทรงพลังมาก ทำให้คนเราเปลี่ยนการกระทำได้อย่างน่าทึ่ง
ลองถามตัวเองดูครับ ว่าเราใช้คำนี้มานานแค่ไหนแล้ว แล้วมันทำให้เราดีขึ้นหรือแย่ลง
เพราะคำๆเดียวนี้ทำให้ทุกอย่างพังมาเท่าไหร่แล้ว
วันนี้ลองมาใช้คำๆนี้ใหม่ แต่เปลี่ยนมันเป็น ”เดี๋ยวนี้”
เมื่อไหร่ที่เราเริ่มขี้เกียจกับสิ่งที่จะต้องทำตรงหน้า หรือเรามีความกลัวในสิ่งที่จะทำ เราต้องบอกกับตัวเองดังๆ ว่า “ทำเดี๋ยวนี้”
ในเมื่อมันเป็นคำที่ทรงพลัง เราจะใช้ให้มันทำให้เราแย่ลง หรือเปลี่ยนชีวิตเราให้ดีขึ้น
หากคุณคิดอะไรออกตอนนี้ หรือคิดจะทำอะไรตอนนี้ บอกกับตัวเองเลยครับ “ต้องทำเดี๋ยวนี้”
ขอบคุณครับ รักนะ
จิรธยาน์ ภัทรพิพัฒน์ภูมิ
โฆษณา