22 ก.พ. 2020 เวลา 13:28 • การเมือง
แม้โจรสลัดจะมีอยู่มากมาย แต่แทบส่วนใหญ่จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับโจมตีกองทัพเรือหรือรัฐบาลโลก อย่าง 4 จักรพรรดิหากร่วมมือกันก็สามารถบดขยี้กองทัพเรือได้แล้ว แต่พวกเขาไม่คิดจะทำ และกลับเป็นรัฐบาลโลกต่างหากที่ฝังระเบิดเวลาไว้ที่ข้างๆตัวเอง
ระเบิดเวลาลูกแรก - การบิดเบือนประวัติศาสตร์
พวกเขาโค่นล้มขั้วอำนาจเก่าและทำการปกครองโลก เขียนประวัติศาสตร์ให้ตัวเองเป็นฝ่ายถูกมาหลายร้อยปี แต่วันนึงก็ต้องถูกเปิดเผยและมีคนล่วงรู้ความจริง อย่างกลุ่มโจรสลัดโรเจอร์ หรือกลุ่มหมวกฟางในอนาคต
ระเบิดเวลาลูกที่สอง - การปกครองเผด็จการ
จริงอยู่ว่าแต่ละประเทศมีอำนาจอธิปไตยของตัวเอง แต่ทุกๆอย่างเมื่อรัฐบาลโลกสั่งการพวกเขาต้องทำ รัฐบาลโลกสามารถใช้อำนาจได้ทุกที่ที่พวกเขาเข้าถึง ในหลายพื้นที่ประชาชนไม่พอใจและกำลังเก็บความเจ็บช้ำไว้ในใจ บางคนก็เข้าร่วมกับคณะปฏิวัติไปแล้ว
ระเบิดเวลาลูกที่สาม - ความเน่าเฟะของเผ่ามังกรฟ้า/เจ้าหน้าที่รัฐบาลโลก
พฤติกรรมของเผ่ามังกรฟ้าหลายคนอยู่ในขั้นเลวร้าย คนทั่วไปต่างก็รู้ถึงเรื่องเหล่านี้แต่ทำได้แค่ปิดหูปิดตาเอาไว้ แต่นั่นก็บ่มเพาะความไม่ยอมรับสถานะ "ผู้สร้าง" ของเผ่ามังกรฟ้าขึ้นมาทีละเล็กละน้อย และในขณะเดียวกันเหล่าเจ้าหน้าที่รัฐบาลโลกก็ใช้อำนาจส่งเสริมและปกปิดพฤติกรรมเหล่านี้ของเผ่ามังกรฟ้า องค์กรที่ควรทำเพื่อประชาชนแต่กลับเป็นเครื่องมือในการปกครองอย่างนึง รวมถึงใช้อำนาจกำจัดคนที่เป็นภัยอย่างลับๆ
ระเบิดเวลาลูกที่สี่ - คณะปฏิวัติ
หากไม่มีการปกครองที่กดขี่ ไม่มีการใช้อำนาจที่ไม่โปร่งใส ไม่มีองค์กรยุติธรรมที่อยุติธรรม ไม่มีพฤติกรรมเลวร้ายจากเผ่ามังกรฟ้า และความไม่ถูกต้องอีกหลายๆอย่างที่รัฐบาลโลกสร้างขึ้นก็คงไม่มีคณะปฏิวัติเกิดขึ้น ยิ่งรัฐบาลโลกกดดันและเลือกอำนาจมาก่อนประชาชน มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ประชาชนจะหมดศรัทธาและลุกขึ้นสู้ภายใต้เงาของคณะปฏิวัติ ยิ่งเวลาผ่านไปแต่พฤติกรรมการใช้อำนาจไม่ปรับปรุง คนก็ยิ่งเอาใจออกห่างจากรัฐบาลโลก ซึ่งสิ่งเหล่านี้คงไม่เกิดขึ้นหากรัฐบาลโลกไม่กดขี่ ไม่แบ่งแยกชนชั้น ไม่ใช้อำนาจในการปกป้องผลประโยชน์ของชนชั้นปกครองจนไม่สนใจประชาชน
ระเบิดเวลาลูกที่ห้า - โจรสลัดรุ่นใหม่
ในยุคที่หลายๆอย่างเปลี่ยนแปลง กลุ่มโจรสลัดรุกกี้ก้าวขึ้นมาในท้องทะเลเพื่อตามหาอิสระ แต่เมื่อพวกเขาพบกับความบิดเบี้ยวของโลก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเกลียดชังอำนาจมืดต่างๆ จนทำให้พวกเขาดูเหมือนชิงชังโลกที่มีอยู่ในปัจจุบัน และยิ่งพวกเขาเติบโตก็ยิ่งเห็นเบื้องหลังอำนาจต่างๆที่ยึดโยงโลกอยู่ ซึ่งในวันนึงที่พวกเขามีพลังมากพอ ก็อาจจะพยายามเปลี่ยนแปลงโลกด้วยมือของพวกเขาเอง
ซึ่งจากทั้งหมดที่กล่าวมานั้น รัฐบาลโลกเป็นคนที่สร้างมันขึ้นมาเอง พวกเขาสร้างระเบิดเวลาขึ้นมาโดยที่รู้ทั้งรู้ว่าสักวันมันจะระเบิดใส่ตัวเอง แต่เพราะพวกเขาเชื่อมั่นในอำนาจของทหารเรือ รวมไปถึงองค์กรต่างๆที่พวกเขาสร้างขึ้นว่าจะสามารถ "รวบ" อำนาจได้อยู่ดีในท้ายที่สุดนั่นเอง
#วันพีช #วันพีซ #OnePiece
โฆษณา