22 ก.พ. 2020 เวลา 15:31 • การเมือง
บางทีนี่อาจจะเป็นบางมุมที่คนทั่วไปมองลูฟี่ รวมถึงสิ่งต่างๆ
1. พวกเขาเป็นกลุ่มโจรสลัดที่ถูกทำให้ดูชั่วร้าย มีท่าทีปฏิปักษ์ต่อการปกครองของรัฐบาลโลก ทั้งๆที่พวกเขาโดยเฉพาะลูฟี่ไม่ได้มีพิษภัยอะไรเลย พวกเขาไม่ได้มีอำนาจสั่งการโลกแบบรัฐบาลโลกด้วยซ้ำ
2. การฆ่าประชาชนกลายเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ เพื่อกำจัดโอกาสที่ประวัติศาสตร์ที่ว่างเปล่าจะถูกส่งต่อในกรณีโอฮาร่า และคนที่สั่งฆ่าประชาชนก็กำลังกุมอำนาจกองทัพอย่างเบ็ดเสร็จ
3. ประชาชนแทบจะทั้งโลกวันพีซถูกปลูกฝังให้เชื่อฟังและห้ามขัดขืนเผ่ามังกรฟ้า แม้จะรู้อยู่เต็มอกในความไม่ถูกต้องด้านศีลธรรมต่างๆ อย่างการยิงเรือซาโบะ ยิงฮาจิ บังคับนางพยาบาลให้ไปเป็นภรรยาของเผ่ามังกรฟ้า พวกเขาถูกห้ามตั้งคำถามเรื่องความถูกต้องเหมาะสม และมันมากพอจะเป็นสิ่งผิดแม้จะแค่สงสัยก็ตาม
4. เผ่ามังกรฟ้าและรัฐบาลโลกพยายามทำให้คนในวันพีซสำนึกอยู่ตลอดว่าพวกเขาคือผู้สร้าง คนในโลกเป็นหนี้ชีวิตพวกเขา ทั้งๆที่ความจริงแล้วบรรพบุรุษพวกเขาก็แย่งอำนาจมาจากคนอื่น
5. นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนจำนวนไม่น้อยหวาดกลัวเกลียดชังลูฟี่ ทั้งๆที่เขาไม่เคยทำอะไรใคร แต่กลับมองข้ามการฆ่าประชาชน มองข้ามเงินบรรณาการฟ้าที่ทำให้หลายประเทศล่มสลาย มองข้ามความเน่าเฟะทางศีลธรรมของเผ่ามังกรฟ้าบางคน มองข้ามการใช้อำนาจกวาดล้างคนเห็นต่างของรัฐบาลโลก มองข้ามการเข้าไปกอบโกยทรัพยากรธรรมชาติของหลายประเทศ มองข้ามความเอนเอียงของระบบยุติธรรมในเอนิเอสล็อบบี้ มองข้ามการพยายามสืบทอดอำนาจให้คงอยู่ตลอดไปของรัฐบาลโลก
น่าสนใจว่าโลกวันพีซหลังจากนี้จะเป็นยังไง
โฆษณา