22 ก.พ. 2020 เวลา 14:33
การเดินทางวันที่ 8 ของเทรดเดอร์
.......................22/02/63....................
และแล้ววันนี้ก็มาถึง สำหรับออเดอร์ที่เป็นแพ้
ถึงแม้ว่าวันนี้ผมจะแพ้ แต่อย่างน้อยผมก็รู้ว่าผมแพ้เพราะ
อะไร และหาทางแก้ไขได้อย่างไร
ไม่แปลกครับที่การเทรดของเราจะพบกับความพ่ายแพ้
แต่สิ่งที่แปลกคือ เมื่อเราแพ้แล้ว เราล้มเลิกหรือเปล่า
ถ้าวันนี้ยังไม่เลิก พรุ่งนี้เราก็มีโอกาสเริ่มต้นเทรดใหม่
........ แต่ แต่ แต่.......
มันมีเส้นบางๆกั้นอยู่ระหว่าง การสู้ต่อไปไม่หยุด
กับความด้านดันทุรังเทรดต่อไปครับ
สองสิ่งนี้ต่างกันอย่างไร
มันต่างกันตรงที่ คนที่แพ้แล้วไม่ล้มเลิกกับสิ่งที่ทำอยู่ ณ ปัจจุบัน
เขาคิดหาวิธีแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาดของตัว ปรับเปลี่ยน ปรับแต่ง
ให้มันดีขึ้นในทุกๆวัน จนกระทั้งมันสำเร็จในที่สุด
ส่วนคนที่ดันทุรังทำไปเรื่อยๆโดยไม่มีการปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆเลย
ไม่เรียนรู้ในสิ่งที่ตัวเองทำผิดพลาด ไม่แก้ไขจุดบอด
โดยอ้างเหตุผลจากหนังสือหลายๆเล่ม วิดีโอหลายๆคลิป
ว่า เราจะประสบความสำเร็จได้ถ้าเราไม่หยุดเดินต่อไป
ผมว่ามันเหมือนคนสิ้นหวังมากกว่านะหวังล้มๆแล้งๆจากสิ่งเดิมๆ
ไม่เพิ่มเติมความรู้ใหม่ ไม่ปรับกระบวนการและวิธีต่างๆให้ดีขึ้น
มันไม่ต่างจากคนที่รอถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เลยครับ
โฆษณา