22 ก.พ. 2020 เวลา 15:51 • สุขภาพ
เมื่อต้นสัปดาห์ มีโอกาสได้มีโอกาสไปเที่ยว ที่จังหวัดจันทบุรี เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งสิ่งที่ตัวเองประทับใจ มาก็คงหนีไม่พ้นเรื่องอาหารการกิน เพราะเป็นคนชอบกินผัก ผลไม้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ก็ใช่ว่า สิ่งที่เลือกเป็นอาหารอื่น ๆ ที่ทางโรงแรมมีไว้บริการ ซึ่งเป็นบุฟเฟ่ต์ ที่มีทั้งอาหารไทย จีน และฝรั่ง แต่สิ่งที่ฉันเลือกกลับเป็นผลไม้พื้นบ้านพื้นๆที่หาได้ง่ายๆทั่วไป นั่นคือแตงโม
แตงโมสีแดงรสหวานฉ่ำน้ำกินเมื่อไหร่ก็ชื่นใจช่วยดับกระหายคลายร้อน ไม่ว่ามื้อไหนืฉันก็จะเลือกกินแตงโมก่อนอาหารทุกครั้ง กินแตงโมเพื่อช่วยซับพิษร้อนภายในร่างกาย ช่วยฟื้นฟูเซลล์ และช่วยปรับสมดุลให้ร่างกายมีอุณหภูมิคงที่
ถ้ดจากแตงโมก็เป็นแก้วมังกร ที่กินแล้วจะรู้สึกเย็นสบาย อาหารการกินทุกอย่าง ถ้ากินแล้วรู้สึกว่าสบายตัว มีความสุขก็ถือว่าถูกกับร่างกายของตนเอง ย่อมได้ประโยชน์ที่ร่างกายจะนำไปใช้ได้เต็มที่
ส่วนอาหารที่กินแล้วอึดอัดไม่สบายตัว ไม่มีความสุขหลังจากกินอิ่มแล้ว ก็คงไม่พ้นอาหารประเภทเนื้อสัตวและไขมัน ฉันจึงได้พยายาม ลด ละ เลิก มาระยะหนึ่งแล้ว ก็ทำให้สบายตัวขึ้นมามาก
การจะเลือกกินอาหารแบบไหน ก็ขึ้นอยู่กับความสบายกาย สบายใจของตนเองเป็นหลัก หาใช่ทำตามกระแสแต่อย่างใด แต่สิ่งที่ได้จากการงดเว้น กุ้ง ปลา และไข่ ที่เห็นได้ชัดคือ อาการภูมิแพ้อากาศ ที่มีอาการตอนเช้าจะจาม ทุกวัน มาตอนนี้เริ่มดีขึ้นมาก ไม่จามแม้มีอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ จึงค่อนข้างมั่นใจว่า ทางสายนี้จะแก้ปัญหาสุขภาพได้แน่นอน
โฆษณา