23 ก.พ. 2020 เวลา 03:17
เป้ยเริ่มเรียนอุ๊คแล้วนะคะ ซึ่งก็แค่ได้จับ แต่ทำตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ต้นปีค่ะ พอดีมันอัดช่วงที่ครูเค้าพูดดี
เลยเอามาลงในนี้ไว้ด้วยค่ะ 😊
เป็นคนโชคดีอยู่อย่างคือเจอแค่คนดี
ครูเค้าก็สอนดี สอนเรื่องทั่วไปด้วย
เค้าพูดประมาณว่า อะไรที่มีคนทำได้เราก็ทำได้ เพราะเราก็เป็นคนเหมือนกันเท่ากัน ที่เค้าทำได้ก่อนเพราะเค้ารู้มาก่อน มีคนบอกวิธีที่ถูกกับเค้าก่อนเท่านั้นเอง
ซึ่งก็ตรงกับที่เราคิด พอมีคนมาบอกย้ำเรา เรายิ่งมั่นใจ
การที่เราตั้งใจทำอะไรแล้วประกาศออกไป เช่น การตั้งเป้าหมายตอนต้นปี เราคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะเป็นการยืนยันความตั้งใจของเราคือบอกตัวเองด้วย และบอกคนรอบข้างด้วย ที่ต้องบอกเพื่อน ๆ ก็เพราะว่าเพื่อนจะเป็นกำลังใจให้เราได้ หรือถ้าเราไม่ทำตามที่พูดเพื่อนก็จะทวงได้ หรืออาจจะประนามเราได้ เพราะฉะนั้นถ้าเราพูดอะไรออกไปแล้วเราต้องรักษาคำพูด จะได้ไม่เป็นคนที่พูดจาเชื่อถือไม่ได้ จึงมีแต่ข้อดีทั้งสิ้น
ครูเค้าน่ารัก คุยรู้เรื่องเราว่าจะขอเป็นเพื่อนเค้า 😚😊
(แต่งตัวไม่สุภาพนิดนึงนะ อยู่บ้าน)
เป้ย 22 Feb 20
โฆษณา