24 ก.พ. 2020 เวลา 07:44 • ปรัชญา
คนที่กระโดดได้สูง ย่อมต้องย่อตัวก่อนเสมอ
ในชีวิตของคนคนหนึ่งมักจะหวังอะไรต่อมิอะไร ไว้หลายร้อยหลายพันประการ หนึ่งในความหวังทั้งหลายทั้งปวงก็คือ การนำพาชีวิตที่อุตส่าห์เกิดมาทั้งทีให้ไปสู่สุดยอดของความสำเร็จ
เป็นสุดยอดปรารถนาของใครทั้งหลายบนโลก ไม่ว่าจะเป็นด้านใดก็ตาม ความสำเร็จจึงอาจเป็นปัจจัยสำคัญในการวัดคุณภาพชีวิต ในโลกที่ความสำเร็จเป็นเรื่องยากสำหรับคนที่ไม่ลองทำ
นักเรียนก็อยากสำเร็จในการเล่าเรียน นักศึกษาก็อยากสำเร็จด้านการศึกษา นักธุรกิจก็อยากประสบสำเร็จเจริญรุ่งเรือง หรือแม้แต่นักแสดงเองก็ต้องการความสำเร็จมีงานมีเงินกันทั้งนั้น
ให้พูดถึงคนที่ประสบความสําเร็จในหน้าที่การงาน เราก็คงจะพูดไม่จบ เพราะแต่ละสิ่งที่เขาได้ทำเพื่อความสำเร็จ ล้วนเริ่มจากจุดเล็ก ๆ และขยายใหญ่พอที่จะได้ลิ้มรสความสำเร็จ
นั้นเป็นเพราะเขามีแรงบันดาลใจที่จะไปให้ถึงจุดหมาย ในขณะที่ยังมีหลายคนยังคงนั่งอยู่ที่ที่เดิม ไม่กระโดดไปไหน ไม่แสวงหา ไม่ไขว่คว้าโอกาส
หากว่าคุณพบกับเรื่องที่ยาก และเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะไปต่อ และแก้มันได้ หากว่าคุณพบเรื่องสุดแปลกประหลาด ที่ทำให้คุณกลายเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จในชีวิต มันแปลกจริง ๆ นะครับ ถ้าหากว่าคุณไม่ได้ฝันไป...
แต่เดี๋ยวก่อน "ความฝัน" "แรงบันดาลใจ" หรือ "เป้าหมาย" มันคือสิ่งที่เราขาดไม่ได้ หากว่าคุณขาดมัน คุณจะพบกับจุดจบของช่วงชีวิต ?
ไม่ผิดหรอก มันไม่ต่างอะไรกับคนที่ตายไปแล้ว คนเราเกิดมาย่อมมีจุดหมาย และบางคนอาจจะตั้งเป้าหมายไว้
คิดซะว่ามันคือแรงโน้มถ่วงของโลก ที่ดึงดูด รั้งเราเอาไว้ กระโดดปุ๊บตัวก็ลอยขึ้น และใครก็ตามที่กระโดดสูงขึ้นไปอีก เขาย่อมต้องเคยย่อตัวลงมาในจุดที่ต่ำมาก่อนแล้วเช่นกัน...
#หลงมาเขียน
ติดต่อ : am88buster88@gmail.com
โฆษณา