24 ก.พ. 2020 เวลา 07:36 • ไลฟ์สไตล์
💖ส่วนประกอบของ"ความรัก"ที่จะ"ยั่งยืน"💖
✍️ไม่ว่าจะเป็น "ผู้หญิง"♀️หรือ "ผู้ชาย"♂️👫 ทุกๆคนย่อมอยากจะมีรักดีๆ💘 ด้วยกันทั้งนั้น ....
แต่เท่าที่ประสบพบเจอมา น้อยคนนัก ที่จะสมหวังดั่งใจได้เลยใน"รักครั้งแรก"
ส่วนใหญ่ต้องผ่าน ความผิดหวัง เจ็บปวดหัวใจกันมาก่อนทั้งนั้น!! กว่าจะเจอกับคนที่ใช่จริงๆ มันไม่ง่ายเลยว่ามั้ยคะ?
✍️สำหรับพิม..."รักแท้", "คู่แท้"👫💘
มันมีส่วนประกอบหลักๆ 5ข้อดังนี้ค่ะ 📍
🔑 ความเชื่อมั่นไว้วางใจซึ่งกันและกัน สิ่งนี้ถือว่าเป็นอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ ที่จะทำให้คนสองคนที่มาจากคนละครอบครัว มาจากคนละสังคมและสิ่งแวดล้อมที่เติบโตมาตั้งแต่เด็กๆ ความศรัทธาในกันและกัน ว่าจะนำพาความสัมพันธ์ในครั้งนี้ให้ไปได้ตลอดลอดฝั่งนั่นคือ "ความเชื่อใจ"ความสบายใจที่ไม่ต้องรู้สึกกังวลใจใดๆในความรักครั้งนี้เลย ไม่ต้องคอยหวาดระแวงใดๆ เพราะหากคนสองคนรักกันจริง ต่างฝ่ายจะไม่ทำให้อีกฝ่ายกังวลใจในทุกๆเรื่อง !!💘
🔑ความเข้าใจ สำหรับข้อนี้ฟังดูเหมือนง่าย แต่ไม่ง่ายเลย หากเราทั้งสองไม่ใช้หัวใจในการทำความเข้าใจ มันคือการเข้าถึงความรู้สึกของอีกฝ่าย โดยการสังเกตุในทุกๆอิริยาบถของกันและกัน เมื่อเวลาผ่านไปเราจะเข้าใจกันโดยที่บางครั้ง..แทบจะไม่ต้องพูดอะไรออกมาเลย แค่มองตากันก็เข้าใจแล้วว่าอีกฝ่ายคิดและรู้สึกยังไง?💘
🔑ความเอื้ออาทรซึ่งกันและกัน ข้อนี้ก็เป็นพื้นฐานอยู่แล้ว สำหรับความรักดีๆ จะขาดข้อนี้ไปไม่ได้เลย มันคือความเป็นห่วงเป็นใย คือความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ในทุกๆเรื่อง ไม่ว่าจะความเป็นอยู่สารทุกข์สุขดิบ การแชร์ความทุกข์ ความสุข แบ่งปัน ซัพพร์อตกันทุกๆเรื่องราวของ"ชีวิตคู่" ประคับประคองให้ความรัก ความสัมพันธ์ของเราเจริญเติบโตงอกงามและถึงเป้าหมาย นั่นคือ "ความสุข" ของคำว่า "ครอบครัวที่สมบูรณ์"💘
🔑ความซื่อสัตย์และสัตย์ซื่อต่อกัน ข้อนี้ยิ่งสำคัญ หลายๆคู่หลายๆความสัมพันธ์ ต้องมาจบสิ้นลงอย่าง...เอาคืนไม่ได้!!...ก็เพราะความไม่ซื่อของคนรัก จริงๆพิมเชื่อว่าหากคนสองคนรักกันมากพอและรู้จักพอ รู้จักพอใจ ภูมิใจ ในสิ่งที่ตนเองมีอยู่ ความไม่ซื่อจะไม่เกิดขึ้นในใจ!! หากเราเข้าใจว่าที่สุดแล้ว คนที่จะคอยดูแลเราในวันที่เราไม่น่าดู มันไม่ได้หากันง่ายๆ หากเลือกกันแล้วจงให้ความซื่อสัตย์กับคู่ของเรา💘
🔑การสื่อสารที่ดี ข้อนี้รวมๆทุกอย่างที่ว่ามาทุกข้อ หากขาดการพูดคุยที่ดี การพูดให้รู้ว่ารักสำคัญ ถึงแม้ว่าการกระทำจะสำคัญที่สุด แต่..เชื่อเถอะค่ะว่า การพูดให้กำลังใจ การพูดให้เข้าใจเพื่อไม่ให้อีกฝ่ายตีความไปเองย่อมดีที่สุด หลายๆคู่ขาดทักษะข้อนี้ก็ทำให้ความรักพังได้เช่นกัน จำไว้เสมอค่ะว่า "การกระทำสำคัญที่สุดแต่ การกระทำที่สอดคล้องกับคำพูดดีๆสำคัญที่สุด"💘
👉นี่เป็นเพียง 5ข้อหลักๆ ในมุมมองของ"ผู้หญิงหิ่งห้อย" ในเรื่องของความรัก ความสัมพันธ์ มันละเอียดอ่อน ลึกซึ้งและเปราะบางมาก แต่ไม่มีอะไรจะชนะ "รักแท้" ที่คนสองคนตั้งใจให้มันไปถึง"เป้าหมาย"ร่วมกันได้ เชื่ออย่างนั้นมาเสมอ 👫💖💖
💌ขอให้ทุกๆคนที่ได้อ่านบทความนี้จงเจอกับรักแท้ที่ตามหา ที่สำคัญ "อย่ามัวตามหารักแท้จนหลงลืมที่จะรักตัวเองก่อน"นะคะ
@ผู้หญิงหิ่งห้อย
@phuying249
24-01-63
โฆษณา