29 ก.พ. 2020 เวลา 09:50 • ไลฟ์สไตล์
“จงอย่าถอดใจ แม้ใครจะบอกให้คุณพอ”
(จุดเริ่มต้นของ “ลงมือทำ” ) 👊🔥
1
คุณไม่จำเป็นต้องเชื่อทุกคำพูด ของคนที่ไม่ได้มายืนอยู่ในจุดเดียวกับคุณหรอกครับ เส้นทางชีวิตของคนเรานั้นไม่เหมือนกัน
1
“ถ้ามัวแต่กังวลกับทุกคำทัก
ก็คงไม่มีวันได้เริ่มทำซักอย่างหรอกครับ” ‼️
ก่อนที่ผมจะเริ่มเขียนบทความที่ Blockdit แห่งนี้
ผมเจอมาแทบทุกคำดูถูก เหยียดหยาม สงสาร เวทนา
“คำพูดมึงมันเยอะ”
“เก่งแต่ปาก”
“น้ำลายเยอะ”
“เก่งแต่พิมพ์”
“อย่าเขียนเลยบทความ” “อย่าทำเลยเพจ”
เชื่อไหมครับ เอาจริงๆตอนนั้นผมโคตรท้อแท้เลย
เกือบจะถอดใจ ยอมแพ้ ล้มเลิก ตั้งแต่ยังไม่ทันจะเริ่มทำ
แต่ผมฉุดคิดขึ้นมาได้จากคำวิจารณ์ดูถูกเหล่านั้น
ด้วยประโยคที่ว่า “น้ำลายมึงเยอะจังวะ” !!
ทันใดนั้นผมเกิดไอเดียส่องแสงวิบวับในหัวเลยครับ...
“ไหนๆน้ำลายก็เยอะแล้วนี่ ขายน้ำลายแม่งเลยแล้วกัน” ‼️
จุดเริ่มต้นของเพจ “ลงมือทำ” จึงได้ถือกำเนิดขึ้นจากการที่ผมโดนด่าว่า “น้ำลายเยอะ” 😂
เหตุผลที่ชื่อเพจ ลงมือทำ ก็มาจากความคิดในหัวผมชั่วขณะว่า
“ถ้ามัวแต่คิดแล้วกูไม่ทำ มันจะสำเร็จไหมวะ”
ก็เลยต้องลงมือทำทันทีเลยครับ จึงเกิดมาเป็น “ลงมือทำ” เนี่ยแหละครับ ⭐️
ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงเรื่องราวเล็กๆน้อยๆของตัวผม
ซึ่งอยากจะหยิบยกประเด็นนี้มาเล่าให้ทุกคนได้รู้จักตัวตนของผมมากขึ้นเท่านั้นเองครับ
ผมอยากให้ทุกๆคนที่กำลังท้อแท้ สิ้นหวัง ถอดใจ ไร้เป้าหมาย
ลุกขึ้นมาสู้อีกครั้ง ลุกขึ้นมาลงมือทำ
“ถ้าคุณไม่ทำอะไรเลย คุณก็จะไม่มีวันได้อะไรเลยนะครับ”
“ทำเถอะครับ” 👊‼️
อย่ายอมแพ้ แม้ใครจะบอกว่าคุณไม่ไหว
คุณเท่านั้นที่รู้ตัวเองดีที่สุดว่า คุณไหว หรือ ไม่ไหว
1
#ลงมือทำ ซะ
🔥🔥 ไฟมา 🔥🔥
“ชอบกดไลค์”
“ใช่กดแชร์”
“เห็นด้วยโปรดแชร์ความคิดเห็นด้วยการคอมเมนต์นะครับ”
😉☺️ 🥰
โฆษณา