25 ก.พ. 2020 เวลา 10:11 • ความคิดเห็น
สุขใดเล่า จะเท่าที่บ้านเรา
2
อยู่ที่ไหนก็ไม่สุขใจ เท่าอยู่บ้านเรา
3
ได้ฟังประโยคนี้ที่ไร รู้สึกซาบซึ้งใจอย่างบอกไม่ถูกทุกทีเลย
คำว่าบ้าน สำหรับผม มันหมายถึงความสุข
มันเป็นคำสั้นๆ แต่มีความหมายมากสำหรับผมเลย
เมื่อได้พูด หรือได้ยินคำนี้ขึ้นมาทีไรก็อดยิ้มไม่ได้ทุกทีเลย
มันรู้สึกได้ถึงความรัก ความอบอุ่น ความปลอดภัย รวมอยู่ในที่เดียวกัน
มันเป็นสถานที่ ที่ไม่ใช่แค่เพียงพื้นที่สี่เหลี่ยมธรรมดาๆเท่านั้น
แต่มันคือศูนย์รวมของความสุข ความรัก และกำลังใจ
ศูนย์รวมเรื่องราวความทรงจำต่างๆ ของเราในวัยเด็ก
เป็นสถานที่ไว้พักผ่อนกาย พักผ่อนใจที่ดีที่สุด
เป็นที่ที่สามารถมาระบายความในใจได้
ไม่ว่าเราจะมีความสุข หรือความทุกข์ ก็ต้องนึกถึงที่บ้าน หรือครอบครัวเสมอ
และไม่ว่าบ้านเรานั้นจะเล็ก หรือจะใหญ่แค่ไหน
แต่ความสุขที่อยู่ภายในนั้นก็ไม่ได้น้อยลงเลย
Cr.unsplash
เมื่อพูดถึงบ้าน ครอบครัว คุณคิดถึงอะไรครับ.?
สำหรับผมแล้ว ผมคิดถึงรอยยิ้มเสียงหัวเราะ
คิดถึงเสียงบ่น คิดถึงเสียงว่ากล่าว ตักเตือนของพ่อแม่ คิดถึงอาหารฝีมือของแม่
โดยเฉพาะอาหารมื้อเย็น
เราทุกคนจะมาพร้อมหน้าพร้อมตากัน
กินข้าวด้วยกัน พูดคุยกัน แชร์สารทุกข์สุกดิบ
บอกเล่าเรื่องราวต่างๆให้กันและกันฟัง
บ้านและครอบครัวเรา เป็นที่ที่ดีที่สุดแล้วครับ
หากเรากำลังมองหาความสุข ความรักอยู่ ก็ขอให้กลับบ้าน
หากเราเหนื่อย เราท้อ หมดแรง หมดกำลังใจที่จะสู้ต่อไป ก็ขอให้กลับบ้าน
1
หากเรา มีปัญหาในชีวิต
ไม่มีทางออก ไม่รู้จะเดินไปทางไหนดี
ก็ขอให้คิดถึงบ้าน คิดถึงครอบครัว
เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวนะครับ
เรายังมีคนในครอบครัวที่คอยให้กำลังใจเราอยู่
และถ้าหากคุณไม่มีที่ให้กลับไปจริงๆ
ผมขอเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะคอยให้กำลังใจคุณอยู่ตรงนี้ไปเรื่อยๆ
เพราะกำลังใจ อยู่ใกล้แค่นิดเดียว 😊💕
ก่อนจากกันไปในวันนี้ ผมมีเพลงมาฝากทุกคนครับ
ฟังเพลงนี้ทีไร คิดถึงบ้านทุกที หวังว่าทุกคนจะชอบนะครับ
เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ ✌️💕
1
# กลมกลิ้ง
หากชอบบทความนี้ กดไลค์ 👍
สนับสนุนบทความกดแชร์นะครับ ❤️
ร่วมพูดคุย แสดงความคิดเห็น ส่งต่อกำลังใจกันได้ที่ใต้โพสนะครับ ❤️
ขอบคุณที่กดติดตามนะครับ 🙏😊💕
โฆษณา