24 ก.พ. 2020 เวลา 16:51 • บันเทิง
ซีรีย์ และ ภาพยนตร์
EP2.Low season สุขสันต์วันโสด
ช่วงนี้ผมได้มีโอกาสไปดูหนังไทยมาเรื่องหนึ่ง บวกกับส่วนตัวอยากลองเขียนรีวิวหนังมานานแล้ว จึงเป็นที่มาของการรีวิวหนังครั้งแรก อยากให้เพื่อนๆลองติดตาม แนะนำกันดูได้ครับผม
เรื่องย่อ
หลิน(พลอย พลอยไพลิน)หญิงสาวที่สามารถเห็นภูติผีวิญญาณได้ อยู่ๆดั๊นถูกแฟนหนุ่มเทไปมีหญิงอื่น ทำให้ต้องแบกร่างไปพักกายพักใจที่เชียงใหม่ในฤดูโลว พุธ(มาริโอ้ เมาเร่อ)นักเขียนฟรีแรนซ์หมดมุข ที่ทั้งงานยังพังแล้ว ความรักก็พังไม่แพ้กัน ทำให้ต้องออกไปหาแรงบัลดาลใจในการทำเรื่องผีที่เชียงใหม่เพื่อไปหาคนเห็นผี โดยไม่รู้เลยว่าหลินนั่นแหละคือคนเห็นผีตัวจริง เมื่อทั้งคู่มาพบกันนั้นก็มีเรื่องผจญภัยมากมาย โดยเริ่มที่โฮมสเตย์ในหุบเขาของรุ่นพี่พุธ
1
ความเห็นส่วนตัวไปเรื่อย
ทั้งคู่มีเคมีเข้ากันอย่างน่าแปลก และเล่นออกมาได้ดีมากโดยเฉพาะหลิน(โดนตกเรียบร้อย) นักแสดงนอกจากคู่พระนางมี นิกกี้-ณฉัตร โฟร์-ศกลรัตน์ อ้น-ศรีพรรณ และ โจ๊ก-อัครินทร์ เนื้อเรื่องพอเดาได้ตามสไตล์หนังรอมคอมทั่วไปแต่มีเรื่องผีสอดแทรกเข้ามาเล็กน้อยทำให้หนังสนุกมากยิ่งขึ้น ด้านเพลงประกอบนั้นใช้เพลงแก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใคร ของพี่ๆเขียนไขและวานิช เป็นเพลงหลักอีกทั้งยังมีเพลงแนวนี้อยู่อีกทั้งเรื่องทำให้เข้ากับบรรยากาศท่องเที่ยวตามหุบเขาบรรยากาศเย็นๆ(ความเห็นส่วนตัว) หนังมีฉากตลกๆทำให้ฮาได้เรื่อยๆ โดยรวมผมคิดว่ากลางๆค่อนไปทางดี แต่ติดตรงที่ตอนจบนั้นดูห้วนๆไปหน่อย โดยความยาวหนังนั้นอยู่ที่ 130 นาที เอาเป็นว่าดูก็ได้ ไม่ดูก็ไม่เสียหาย แต่ควรไปดูน้องพลอย น่ารักมาก โดยรวมได้ไป 6.5/10 คะแนน(ความเห็นส่วนตัว)
โฆษณา