27 ก.พ. 2020 เวลา 05:00 • สุขภาพ
2 ร้านเด็ดต้องลอง แม่สอด จ.ตาก
ผ่านมาทางนี้เมื่อไหร่ ให้เธอเข้ามาทักทายบ้าง ~  (ฮัมเพลง ... ให้เข้าบรรยากาศ)
สำหรับใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวแม่สอด หรือต้องเดินทางไปทำงาน จะเป็นทางผ่าน หรือไปเที่ยวก็ไม่ควรพลาด 2 ร้านเด็ดนี้ เพราะเราไปชิมมาแล้วถึงที่รับรองว่าเด็ด
ร้านแรก ชื่อร้าน ยำปูดอง เป็นร้านสไตล์ข้าวต้มโต้รุ่ง คนแน่นร้านมากๆ บรรยากาศ ไม่ได้แตกต่างจากร้านข้าวต้มโต้รุ่งทั่วไปเท่าไหร่ แต่จุดที่น่าสนใจคือท่ามกลางความเงียบสงบของเมืองแม่สอด จ.ตาก ร้านนี้กลับคึกคัก รถจอดเรียงรายเต็มไปหมด (แซวกันเล่นๆ ว่า เอ... หรือรถพนักงาน ฮ่าๆๆ ) แต่เพื่อคลายความสงสัย ก็เลยขอแวะเข้าไปนั่งกินเป็นมื้อเย็นเลยแล้วกัน
บรรยากาศร้าน
และก็ตามสไตล์ข้าวต้มโต้รุ่ง อาหารมีมากมายหลายแมนูให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น ยำ ตำ ทอด ต้ม ครบถ้วน รับรองว่ากินได้ทุกเพศทุกวัย ที่สำคัญ หน้าไม่งอรอไม่นานด้วยนะ อาหารมาเร็วเลย
ต้มจับฉ่าย อันนี้ให้ 10 เต็ม 10 ไปเลยจ้า ผักน่วมๆ กินง่าย เคี่ยวมากำลังดี ถูกใจสายเขียวสายผักอย่างเรามาก
ผัดหนำเลี๊ยบก็ดี (อันนี้เว่อชั่นไม่ใส่ผัก ) เป็นหมูสับรวมกับหนำเลี๊ยบกินกับข้าวต้มกำลังดี
ส้มตำข้าวโพด รสชาติกลางๆ ไม่จัดจ้านกินได้เรื่อยๆ ถือว่าผ่าน
เมนูอาหาร
และเมนูที่ ไม่สั่งไม่ได้ก็คือ ปูไข่ดอง เห็นในเมนูแล้วก็ตกใจ ราคาจานละ 120 บาทเท่านั้น !!! ไหนขอดูปูไข่ดองราคานี้หน่อย
ปูไข่ดอง
ต้องบอกว่าอะเมซิ่งมากค่ะคุณ คือจานใหญ่พอสมควร ที่สำคัญ มีไข่พอประมาณ เยอะกว่าที่คิดมาก และสดมาก กัดไปคำแรกคือดี น้ำยำรสชาติจัดจ้าน แซ่บโดนใจ แบบนี้ใช้มะนาวแท้แน่ๆ พริกกระเทียมแบบแน่นๆ ไปเลยจ้า สรุปคือเอาใจไปเลย ถ้ามีโอกาสได้มา ห้ามลืมมาแวะกันนะ อาหารราคาไม่แพง รสชาติดี
ร้านนี้เขาเปิดถึงตี 4 รายละเอียดเพิ่มเติมตามเข้าไปดูได้ที่  ยำปูดอง 
การเดินทาง :  https://her.is/2vzouth
มาต่อกันที่ร้าน 2  ปิดท้ายมื้อเช้ากันที่ ร้านติ่มซำ
(ใช่ค่ะ เรามากินติ่มซำกันที่ จ.ตาก) ร้านไฉไล ติ่มซำ
บรรยากาศในร้าน (ห้องแอร์เย็นฉ่ำ)
เมนูเด็ดของที่นี่ คือบักกุ๊ดเต๋ รสชาติเข้มข้น กลิ่นหอมเครื่องเทศ มากๆ ซี่โครงหมูเปื่อยยุ่ยกำลังดี ตุ๋นมาเดือดๆ ในหม้อดิน ซดน้ำซุปกันระวังๆ หน่อย นะคุณมันจะร้อน ฮ่าๆๆ
ทีเด็ดที่เซอร์ไพรส์เราอีกอย่าง ก็คือ ข้าวผัดปลาเค็มค่ะ จริงๆ แล้วเป็นเมนูที่ไม่ได้คาดหวัง แต่ไม่น่าเชื่อว่าพอได้ลอง ถึงกับตาโต สูตรเขาคือเป็นข้าวผัดแบบแห้งๆ ไม่มีความมันเยิ้มให้เห็น ข้าวร่วนเป็นเม็ด รสชาติกำลังดี ไม่เค็มจัด ได้กลิ่นหอมปลาเค็มปลายๆ สามารถกินแบบไม่ต้องมีแตงกวาก็ได้ เขาผัดมากลมกล่อม อร่อย ซดกับพร้อมน้ำซุปบักกุ๊ดเต๋ เข้ากันแบบบอกไม่ถูก แต่ขออภัยถ่ายภาพประกอบมาไม่ทันจริงๆ คุณ ถือว่าเป็นเครื่องยืนยันแล้วกันว่าอร่อยจริง  ทางด้านรสชาติติ่มซำ รสชาติกลางๆ แต่วัตถุดิบค่อนข้างดี ราคาค่อนข้างสูงหน่อย เข่งละ 30-50 บาท
ข้อมูลเพิ่มเติมร้าน : ร้านไฉไล ติ่มซำ 
การเดินทาง : https://her.is/2UO3r0P
เอาเป็นว่าสำหรับใครที่มีโอกาสได้มาที่แม่สอด จ.ตาก ถ้านึกอะไรไม่ออกก็ลองแวะมา 2 ร้านนี้กันดูได้เรียกได้ว่า จัดให้ทั้งมื้อเช้าและมื้อเย็นแบบไม่ต้องคิดก็ได้ รับรองอร่อยคุ้มค่า สมราคา
หวังว่าจะชอบกันนะคะ
#รักคนอ่าน
โฆษณา