25 ก.พ. 2020 เวลา 08:46 • ประวัติศาสตร์
21/12/2554 เจ้ามาจากไหน?.?.
ปีน้ำท่วมใหญ่ ซึ่งกระทบมาถึงบ้านที่เราอาศัยอยู่จนต้องย้ายไปอยู่ตามบ้านเพื่อนบ้าง ญาติบ้าง เหมือนหนีเส้นทางน้ำไปเรื่อย จนสุดท้ายเหตุการณ์น้ำคลี่คลายจนสู่ภาวะปกติ เราสามารถกลับมาบ้านและทำความสะอาดเพื่อเข้ามาอยู่ต่อไปได้เช่นเคยในวันที่ 6/12/2554 จนกระทั่งในคืนวันที่ 21/12/2554 เวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าแมวตัวฟูๆ สีส้มๆ เดินเข้ามาในบ้าน เราเห็นเขามีปลอกคอด้วย จึงจับอุ้มไปหน้าบ้านและบอกเขาให้กลับไปยังที่ๆ มันอาศัยอยู่ เข้าผิดบ้านแล้ว จนสักพักใหญ่ เขาก็เดินเข้ามาอีก เราก้ออุ้มเขาไปหน้าบ้านอีก ด้วยเกรงว่า เจ้าของเขาอาจไม่รู้ว่าแมวออกมา และจะกลายว่าเราเอาแมวเขามา จึงต้องพยายามให้แมวคืนไปยังบ้านเขา และเขาก็หายไปจนเราเข้านอน
เช้าวันรุ่งขึ้น เวลาประมาณ 05.00 น. เสียงแมวร้อง เราก้อเดินหา ปรากฎว่าไม่เห็นแมว ก้อเลยเดินเข้าบ้าน ขณะที่จะหันตัวกลับเท่านั้น เจ้าแมวก็มานั่งเลียบเคียงที่ข้างๆ ตัวเรา จึงเรียกเขาเข้าบ้าน เขาก็เดินตามมาแต่โดยดี
โฆษณา