25 ก.พ. 2020 เวลา 12:01 • การศึกษา
ถึงน้องม.6
ในวันสุดท้ายของการสอบGat Pat
สอบเสร็จการต่อสู้ยังไม่จบ
Gat-Pat63
สำหรับคนที่มีที่เรียนแล้ว
ขอแสดงความยินดีด้วย
สำหรับคนที่ยังรอ เรายังมีเวลา
ขอให้เลือกให้ดี ให้ตรงกับความชอบ
ความถนัดเราจริงๆ
อย่าเลือกเพราะเพื่อนเลือกกันเยอะ
อย่าเลือกเพราะประกาศเอาไว้ว่าจะเรียน
อย่าเลือกแค่เพราะว่าชื่อคณะมันเท่(มีคนแบบนี้อยู่จริงๆ)
แน่นอนว่ามหาลัยก็สำคัญ
สังคม สิ่งแวดล้อมมีส่วนทำให้น้องขยันขึ้น
ให้เลือกมหาลัยที่โดดเด่นในด้านที่เราสนใจ
แล้วจะได้เจออาจารย์กับรุ่นพี่เก่งๆในด้านนั้น
สุดท้ายแล้วถ้าคณะที่ใช่+มหาลัยที่ชอบ คะแนนเราเอื้อมไม่ถึงจริงๆ
ให้ยึดคณะเป็นหลักไว้ก่อน
เราสมัครเอง เราเรียนเอง เราอยู่กับมัน4ปีหรืออาจจะ5-6ปีแล้วแต่คณะ
ไม่ใช่เวลาสั้นๆเลย ถ้าจะต้องเจอกับสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบ
นี่อนาคตเรานะ คนอื่น ช่างหัวมันก่อน
อย่าสนใจสายตาคนอื่นมากกว่าหัวใจตัวเอง
อย่ากังวลว่ารุ่นน้องจะคิดยังไง ตอนตอบ
คำถามว่าเราเรียนคณะอะไร เค้าไม่สนหรอก
เหมือนที่น้องก็ไม่ได้สนคำตอบของรุ่นพี่
กังวลว่าเราจะตอบตัวเองยังไงดีกว่า
ว่าทำไมถึงเลือกที่นี่ คณะนี้
จุดเริ่มต้นมีจุดเดียว แต่จุดจบมีได้ตลอดทาง
ถ้ามั่นใจว่าจะรักในสิ่งที่ทำได้มากพอแล้ว
ก็พยายามไปให้สุดความสามารถ
ขอให้โชคดี.
โฆษณา