26 ก.พ. 2020 เวลา 10:49 • ไลฟ์สไตล์
🌟ความสำเร็จของ ผู้ ช า ย คนหนึ่ง✨
.... มักจะมี ผู้ ห ญิ ง คนหนึ่งอยู่เบื้องหลังเสมอ 💕
... เนิ้ตน่าจะเคยได้ฟังหรือได้อ่านประโยคนี้มาจากที่ไหนสักแห่ง ซึ่งก็จำไม่ได้แล้วว่าจากที่ไหนค่ะ ตอนแรกที่ได้ฟังมาก็นึกถึงความสัมพันธ์ของแม่และลูกเป็นอันดับแรกเลยล่ะ
😊 ก็ตรงๆนี่คะ แม่ให้กำเนิดลูกมาก็นับว่าอยู่เบื้อง หลังความสำเร็จของลูกอยู่แล้ว 555
.. แต่จริงๆความหมายของประโยคสั้นๆนี้ จากการที่เนิ้ตวิเคราะห์ดูดีๆ มันมีความลึกซึ้งกินใจมากกว่านั้นพอสมควรเลยนะคะ..
วันนี้เลยลองมาทำบทความให้อ่านกันเบาๆดูค่ะ
😊😊😊
💭 ถึงคุณผู้ชายที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่นะคะ
.. ลองมองไปข้างๆสิคะ คุณเห็นผู้หญิงคนหนึ่งที่คุณสามารถเรียกเธอได้เต็มปากว่า "คู่ชีวิต" หรือเปล่า ลองนึกย้อนกลับไปวันแรกที่คุณตัดสินใจเลือกเธอให้มายืนเคียงข้างคุณในวันนี้ดูสิคะ
มีเหตุผลอะไรบ้างคะ ที่ทำให้คุณเลือกเธอ ?
😊😊😊
💭 ถึงคุณผู้หญิงที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่บ้างค่ะ
.. เคยถามผู้ชายคนข้างๆคุณไหมคะ ว่าทำไมเขาถึงเลือกคุณ แล้วลองย้อนกลับมาถามตัวเองอีกครั้งนะคะ ว่าสิ่งที่น่าภาคภูมิใจที่สุดในชีวิตลูกผู้หญิงของคุณ ที่ผู้หญิงทั้งโลกก็ไม่สามารถเทียบเท่าคุณได้คืออะไร?
💕ความรักของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่มอบให้ผู้ชายที่เธอรักเป็นพลังขับเคลื่อนที่ยิ่งใหญ่ให้ผู้ชายคนนั้นได้เสมอค่ะ 😊
.. ในขณะที่ผู้ชายโฟกัสไปที่ความมั่นคงในชีวิตการงาน จนบางครั้งก็ลืมให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองและผู้คนรอบๆข้าง แต่ผู้หญิงเลือกที่จะโฟกัสไปที่การสร้างครอบครัวที่อบอุ่น จึงสามารถดึงผู้ชายที่เธอรักให้กลับเข้ามาในสายสัมพันธ์ของครอบครัวได้ดังเดิม และสามารถเป็นกำลังใจให้ผู้ชายได้ต่อสู้เพื่อความฝันของเขาต่อไปได้ค่ะ
..
และถึงแม้ว่าการโฟกัสในมุมที่แตกต่างกัน อาจจะทำให้เกิดความขัดแย้งกระทบกระทั่งกันไปบ้าง แต่เชื่อไหมคะว่า มุมมองที่แตกต่างกันนี้ จะช่วยให้คนทั้งคู่พยุงเกื้อกูลกันและกันจนไปถึงความสำเร็จได้ค่ะ
..
คงไม่มีใครปฏิเสธใช่ไหมคะว่า ครอบครัวที่มีความสุขและประสบความสำเร็จ คือครอบครัวที่มีทั้งความมั่นคงทางฐานะการงาน และมีความอบอุ่นรักใคร่กลมเกลียวควบคู่กันไปด้วย..
💕💕💕
บารัคโอบาม่า และ มิเชล โอบาม่า 🙏🏻 hellomagazine.com
🌟 อดีตประธานาธิบดี บารัค โอบาม่า เคยพูดในงานปราศรัยครั้งแรกในฐานะ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับภรรยาของเขาว่า
... "ผมจะไม่ได้ยืนอยู่ที่นี่ในคืนนี้ หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนที่ดีที่สุด ตลอดที่ผ่านมา 16 ปี เพราะเธอเป็นทั้งครอบครัว ภรรยา และสตรีหมายเลขหนึ่ง นั่นคือ มิเชล โอบาม่า" ...
.. ทั้งนี้เพราะทั้งคู่ต่อสู้เคียงข้างกันในการหาเสียงและสร้างครอบครัวจนประสบความสำเร็จนั่นเองค่ะ 😊
💕💕💕
คุณธนาธร และ คุณรวิพรรณ 🙏🏻Voice TV
🌟 คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ประสบความสำเร็จในฐานะนักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรง ก็เคยให้สัมภาษณ์กับ Voice TV เกี่ยวกับคุณ รวิพรรณ ภรรยาของเขาเช่นเดียวกันค่ะว่า
.. คุณธนาธรให้ภรรยาเป็นผู้ถือสมุดบัญชีและดูแลรายละเอียดต่างๆภายในบ้าน ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตนเอง คือสามีทำงาน และภรรยาดูแลครอบครัว(บ้าน สามี ลูกๆ) จนทำให้ทั้งคู่ประสบความสำเร็จทั้งในด้านครอบครัวและหน้าที่การงานมาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ
📌📌 เนิ้ตไม่ขอกล่าวถึงการเมืองนะคะ ขอพูดในมุมครอบครัวที่ควรถือเป็นแบบอย่างเท่านั้นค่ะ ขอความกรุณาไม่โยงนะ ปวดหัวค่ะ พักก่อน 😊
😊 เชื่อไหมคะว่า ผู้หญิงคนเดียวที่ผู้ชายเลือกมาเป็นคู่ชีวิต สามารถทำให้ชีวิตของคุณผู้ชายเปลี่ยนไปได้ค่ะ ( ที่ใช้คำว่าคนเดียว เพราะถ้าหลายคนเมื่อไร ความบรรลัยเกิดแน่ๆค่ะ )
.. ภาพของผู้ชายที่ไม่เอาไหนจะค่อยๆเลือนหายไป เพียงคุณมอบความรักความอบอุ่นให้กับแฟนของคุณค่ะ เพราะความสุขของแฟนคุณในช่วงเวลาที่มีคุณอยู่เคียงข้าง จะเป็นตัวแสดงให้คนรอบๆข้างได้เห็นถึงจิตใจที่ซื่อสัตย์และอ่อนโยนในตัวคุณ นอกจากนี้ยังสร้างความภูมิใจให้เกิดขึ้นในใจคุณเองอีกด้วยนะคะ
💋 เคยได้ยินคำพูดที่ว่า "ชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ไหมคะ" แล้วเชื่อไหมคะว่าเป็นแบบนั้นจริงๆ ?
.. คนเราจะรู้สึกดีเมื่อได้รับการยอมรับและรู้สึกว่าตนเองมีคุณค่าค่ะ เพียงแค่แฟนคุณบอกกับคนรอบๆข้างว่า คุณเปลี่ยนไปแล้ว คุณเป็นคนใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม และกล่าวชื่นชมให้กำลังใจคุณเสมอเวลาที่คุณพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเอง สิ่งนั้นเป็นอิทธิพลอย่างแรงกล้า ที่จะทำให้คุณสามารถเปลี่ยนไปเป็นคนที่ดีขึ้นได้อย่างสมบูรณ์แบบได้จริงๆค่ะ นี่คือประสบการณ์ตรงจากเนิ้ตเอง 😁
... ( เธอกำลังใช้จิตวิทยาในการควบคุมคุณอยู่ค่ะ 5555 )
💋 เอาล่ะอ่านมาถึงตรงนี้
.. คุณผู้ชายเห็นถึงความสำคัญของการเลือกผู้หญิงที่จะเข้ามาใช้คำว่า "คู่ชีวิต" ของคุณไหมคะ
.. แล้วคุณผู้หญิงล่ะคะ มองเห็นวิธีที่จะ "ปรับตัวให้เข้ากับคู่ชีวิต" ของเราหรือยัง
### ความอบอุ่นในครอบครัวคือหนทางไปสู่ความสำเร็จเสมอ ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ พี่น้อง หรือคู่ชีวิตค่ะ อย่าลืมให้ความสำคัญกับคนในครอบครัวอยู่เสมอด้วยนะคะ ###
💕 ศิลปะในการครองเรือนคือสิ่งสำคัญค่ะ รักษาสมดุลของความมั่นคงในหน้าที่การงานและความรักความอบอุ่นในครอบครัวไว้ให้ดีๆนะคะ 😊
... เนิ้ตขอเป็นหนึ่งเสียงที่สนับสนุนสถาบันครอบครัวค่ะ ไม่ว่าตอนนี้โลกจะหมุนเวียนเปลี่ยนไปเท่าไร ความรักความเข้าใจในครอบครัวจะพาให้ทุกคนผ่านมันไปได้ด้วยดีนะคะ..
และครอบครัว Blockdit ของพวกเราก็เช่นกัน
รักนะคะ 💗
#เนิ้ต #พยาบาลวิชาชีพอิสระ💉
โฆษณา