26 ก.พ. 2020 เวลา 13:10 • บันเทิง
หยุดเล่นโทรศัพท์ไม่ได้ ลงท้ายที่การนอนดึก
งานเสร็จเรียบร้อย เช็คมือถือซักหน่อยก่อนนอน ไหนดูซิใครฟอลไอจีเรามาบ้าง ทวิตเตอร์วันนี้แฮชแท็กไหนติดเทรนด์ เอ้า คลิกเฟซบุ๊กเข้าไปเล่นซักแปบ เผื่อจะเจอบทความดี ๆ รู้ตัวอีกที ตี 2 แล้ว อุตส่าห์ทำงานเสร็จไว แต่ทำไมนอนดึกตลอดเลย เห้ออออออ....
เคยเจอใช่มั้ยครับ ปัญหาทำนองนี้ ผมนี่เจอทุกวัน มันง่วง มันอยากพักผ่อน แต่ก็ยังไม่อยากนอน เพราะแอพลิเคชั่นในโทรศัพท์มันล่อตาล่อใจเหลือเกิน ยิ่งด้วยสภาพสังคมที่เร่งรีบ
ทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเอง เพื่อนหลายคนเราก็ไม่ได้เจอมาเนิ่นนาน การได้เฝ้ามองความเป็นไปของคนที่เรารักผ่านหน้าจอก็เป็นความสุขเล็ก ๆ ที่เราจะได้รับในโลกยุคนี้
หนำซ้ำ ข่าวสารทุกวันนี้ก็รวดเร็วไปหมด ข่าวการเมืองเอย ไข้หวัดอีก ก่อการร้ายก็มี ระหว่างวันมันต้องทำงาน ก็มีตอนกลางคืนนี่แหละที่จะตามข่าวได้ทัน
ผมไม่เถียงเลย เพราะผมเองก็คิดแบบนั้น แต่...เราก็ต้องรู้จักพอให้เป็นสิ
ไม่ใช่ว่าเราต้องหยุดเล่นโทรศัพท์มือถือ เพียงแต่เราต้องเล่น...แบบรู้จักพอ เล่น อย่างมีวินัย ตั้งเป้าหมายให้ชัด แล้วทำให้ได้
เช่น คืนนี้งานเสร็จ 4 ทุ่ม แล้วอยากเล่นโทรศัพท์ ก็ตั้งเป้าเลยว่าจะเล่นแค่ 1 ชั่วโมง ในชั่วโมงนี้จะทำอะไรก็ทำให้เต็มที่ แต่พอครบเวลาแล้ว ก็ต้องใจแข็งและหยุดเล่นให้ได้
คิดถึงหน้าที่ที่เราต้องทำในวันรุ่งขึ้น คิดถึงสุขภาพของตัวเอง เชื่อว่า ถ้าเราใจแข็งพอ ต่อให้ในโทรศัพท์จะสนุกขนาดไหน เราก็จะตัดใจ เข้านอนเพื่อการพักผ่อนที่เพียงพอได้อย่างแน่นอน
อ่านจบก็อย่าลืมหยุดคิดซักนิด ว่าคืนนี้ เราควรนอนตอนกี่โมง...
#นายอบอุ่น
ติดต่อ : am88buster88@gmail.com
โฆษณา