28 ก.พ. 2020 เวลา 11:30 • กีฬา
ในตอนนี้พรีเมียร์ลีกยังเหลืออีก 11 นัดก่อนจะจบฤดูกาล แต่คะแนนที่ลิเวอร์พูลทำไว้นั้นทิ้งคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่น ในระดับที่เราสามารถลงไปเล่นเพื่อเสมอทั้ง 11 นัดที่เหลือ ก็ยังนอนมาเข้าป้ายแชมป์ได้อย่างสบาย ๆ
ลิเวอร์พูลมีอยู่ 79 คะแนน และคะแนนสูงสุดที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้สามารถทำได้ในฤดูกาลนี้นั้นอยู่ที่ 90 คะแนนเท่านั้น ซึ่งแปลว่าลิเวอร์พูลต้องการอีกแค่ 12 คะแนน เพื่อทำให้ได้ 91 คะแนน ซึ่งเป็นการยืนยันว่าทีมได้คว้าแชมป์ลีกอย่างเป็นทางการแล้ว
แต่ต่อให้ทีมเสมออีก 11 นัด ก็จะมี 90 คะแนนด้วยกัน และเนื่องจากลิเวอร์พูลยังต้องเจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้อยู่อีกนัดนึงในเดือนเมษายนนี้ นั่นทำให้หากทั้งคู่เสมอกัน แต้มสูงสุดที่เรือใบสีฟ้าสามารถทำได้จะอยู่ที่ 88 คะแนนเท่านั้น ส่งให้ลิเวอร์พูลได้แชมป์อยู่ดี
อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าลิเวอร์พูลคงไม่สะดุดรวดยาวนานขนาดนั้นแน่นอน และหลายคนก็คงอยากปิดฉากฉลองแชมป์ให้เร็วที่สุดกันแล้ว ซึ่งก็ต้องมาดูกันว่าแมนซิตี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้พวกเราขึ้นรถแห่กันได้เร็วขนาดไหน (ต่อให้ไม่ช่วยปลายเดือนหน้าเราก็อาจได้แห่แชมป์กันแล้วด้วย)
สถิตินี้คือการตอกย้ำว่าเรากำลังเป็นประจักษ์พยานกับหนึ่งในทีมลิเวอร์พูลที่ดีที่สุดตลอดกาลอยู่ ราวกับว่าเครื่องจักรสีแดงที่เคยโด่งดังในยุค 1980 กำลังกลับมาเดินเครื่องแบบเต็มสูบอยู่ในขณะนี้
โฆษณา