27 ก.พ. 2020 เวลา 17:17 • ความคิดเห็น
ด้วยความที่เป็นเรา...
...เราเป็นเรามันก็ดีแต่มันก็ไม่ใช่ทุกเวลา บางทีเราก็ไม่ชอบตัวเอง เช่นตอนนี้ เวลานี้ ตอนที่...
ตอนที่เรารักเราแคร์ใครมากๆ เรากับต้องมานั่งกังวล มาคิดแทนเธอ ว่าเธอจะเบื่อ จะรำคาญเราไหม ทั้งๆที่หลายๆครั้งเธอก็ไม่ได้คิดไร แต่ก็ด้วยความเป็นเรา ด้วยเราเป็นคนที่ไม่อยากให้คนรอบข้างเสียความรู้สึก มันก็อดคิดไม่ได้
ตอนที่เราเขิลทุกครั้งที่คุยกับเธอ เราก็ไม่ได้อยากเขิล เพราะถ้าเขิลมันจะพูดไม่ออก มันจะทำให้การสนทนาไม่สนุก เราขอโทษแต่เราห้ามไม่ได้
ตอนที่เราอยากให้นู่นถามเธอเอานี่ไหม เราไม่ได้อยากให้ จนเธออึดอัดนะ แต่เวลาเราเห็นอะไรเราก็นึกถึงเธอเราคิดว่าเธออาจจะชอบ รู้ว่าอะไรดีก็อยากให้ลองใช้ ไม่ได้คิดเป็นอย่างอื่นเลยและตอนนี้ยิ่งหนักไม่ใช่แค่เธอนะมันลามไปถึงครอบเธอด้วย
ตอนที่เราบอกให้เธอใจเย็น เราไม่ได้หมายความว่าเธอไม่มีสตินะ แต่เรารู้ว่าตอนนั้นเธออารมณ์สูงกว่าเหตุผล ถ้าพูดไปก็ทะเลาะกัน ถ้าสั่งให้เธอทำเหมือนที่สั่งคนอื่นมันก็จะไม่เคารพความคิดเธอ แต่หลักๆเราเชื่อว่าเธอสามารถมองเห็นทางออกเหมือนเรา เราทำเพียงชี้แนะให้เห็นและถ้าเธอเห็นและตัดสิยใจด้วยตัวเองเธอน่าจะภูมิใจและยินดีกับมันมากกว่า
ตอนที่เราคิดถึงเธอ เราเองยังรำคาญเลย ไม่รู้จะคิดถึงอะไรขนาดนั้น แต่จะให้ทำไงอะ ก็เก็บไว้บ้างบอกไปบ้าง
ตอนที่รู้เรื่องเธอเยอะเกินไป เราไม่ได้อยากรู้เกินกว่าที่เธออยากให้เรารู้ เรารู้ว่าทุกคนต้องมีพื้นที่ส่วนตัว มันต้องพื้นของตัวเอง เหมือเรื่องแอบนี้เหมือนกันไม่ได้ตั้งใจ วันนั้นเลยไม่บอก ยังรู้สึกผิดอยู่เลยที่โกหก
ตอนที่เราเรียกร้องความสนใจ เราก็ไม่รู้ว่าเราจะเรียกร้องความสนใจทำไม แต่เราแค่อยากให้ธอสนใจ เรางอแง
ตอนที่เราโทรไปหาเธอแต่ก็ไม่มีไรจะพูดกับเธอ จริงๆคือคิดถึง อยากรู้ความเป็นไปเป็นมา อยากมีส่วนร่วมกับชีวิตประจำวันของเธอ ไม่ใช่แค่นั้นนะ เรายังอยากแบ่งปันเรื่องราวของเราให้เธอฟัง อยากให้เธอรู้ว่าแค่ได้ยินเสียงเธอเราก็สบายใจขึ้นเยอะแล้ว แต่เราทำไม่ได้อะ เราเล่าเรื่องตัวเองไม่เป็น เราไม่เคยคิดว่าจะมีใครอยากฟังเรื่องของเรา เรากลัวเรื่องเราจะพาเธอเครียด เราพยามเล่าแล้วนะแต่เราก็รู้สึกว่ามันไม่โอเค เราก็ไม่รู้ว่าเธอจะคิดไง จะว่าเราไม่เชื่อใจ จะว่าเราไม่ให้เธอเข้ามาในโลกของเรารึปล่าว....ไม่นะอย่าคิดแบบนั้นนะ
ตอนที่เราอยากให้เธอเจอแม่เรา เจอครอบครัวเรา เราว่าบางทีเราก็เซ้าซี้ก็เธอมากไปนะ แต่เราอยากให้คนที่เรารัก รู้จักและสนิทใจกันคงไม่ผิดนะ
ตอนที่เราอยากใช้เวลากับเธอเยอะๆ เราอยากชวนเธอไปเที่ยวนู่น เที่ยวนี่ แต่เราก็กล้าชวนบ้างไม่กล้าชวนบ้าง เราคิดเยอะมาก จะไปทำไร เธอจะเบื่อไหม ถ้าค้างคืนใครจะมองเธอไม่ดีไหม เธอจะเหนื่อยไหม จะลำบากไปป่าว
ตอนที่เราไม่กล้าขัดใจเธอ เอาจริงคือเรายังไงก็ได้แบบก็ได้จริง ถ้าให้เราตัดสินใจก็ได้ แต่ส่วนใหญ่ก็อยากตามใจมากกว่า อันนี้ไม่ชอบจริงๆ
|||||.....ยังมีอีกหลายตอนที่เราเป็นตัวเองแต่ก็ไม่ชอบตัวเอง....
โฆษณา