27 ก.พ. 2020 เวลา 17:44 • ไลฟ์สไตล์
เป็นส่วนหนึ่งควบคุมโรค ไวรัสโคโรน่า ( Covid-19)
ในฐานะที่เราเป็นประชาชนธรรมดาๆคนหนึ่ง จะทำหน้าที่ควบคุมโรคแบบในกันน่ะ?
เราไม่ได้เป็นหมอ ไม่ได้เป็นพยาบาล ไม่ได้เป็นคนใดคนหนึ่ง ของเจ้ากน้าที่สถารณะสุข ไม่ได้เป็นคนใดคนหนึ่งของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ง่ายๆเลยค่ะ^^
เราก็เป็นประชาชนธรรมดาๆคนหนึ่งที่ทำหน้าที่ ควบคุมโรคด้วยการไม่รับเชื้อ และ ไม่แพร่เชื้อ
ด้วยการดูแลตัวเอง ใส่เมสเมื่ออยู่ในที่สถารณะ ในที่ที่มีผู้คนแออัด
ทำความสะอาดมือบ่อยๆ ด้วยน้ำและสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ ทำความสิ่งของของเรา อย่างเช่นโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าตังค์
ด้วยแอลกอฮอล์ เพราะบางที่เราไปจับราวบันใด ไปจับราวจับรถไฟฟ้า กดลิฟท์ อาจจะมีเชื้อติดอยู่ เเล้วเรามาจับมือถือ
ขอบคุณรูปภาพจากกูเกิล
ขอบคุณรูปภาพจากกูเกิล
พอถึงบ้าน ล้างมือ แล้วมาจับมือถือต่อ แล้วจับใบหน้า จับมือ หรือ หอมแก้มคนในบ้าน
หรือ ยิบจับอาหาร ขนม
จะให้ดีที่สุดนอกจากล้างมือแล้ว ควรล้างทำความสะอาดมือถือด้วยแอลกอฮอล์ และทำความสะอาดสิ่งของอื่นๆด้วย
สำหรับใครที่มีลูกๆ เวลาขึ้นลงบันใด ให้ลูกๆของเราจับมือเราแทนจับราวบันใด
จับมือเรา แทนจับสิ่งของอื่นๆในที่สถารณะ
และเราเองพยายามหลีกเลี่ยงจับสิ่งต่างๆในที่สถารณะ
เวลาจะกดลิฟท์ควรใช้นิ้วหลังมือกดแทน นิ้วด้านหน้า เพราะหลังมือเราไม่ค่อยจะสำผัสสิ่งของ
ขอบคุณรูปภาพจากกูเกิล
หลังจากกดใช้เอทีเอ็มก็ควรล้างมือ เพราะบางที่ อาจมีเชื้ออยู่ก็ได้
ขอบคุณรูปภาพจากกูเกิล
ไม่ยากเลยใช่ไหมค่ะในการเป็นส่วนหนึ่งผู้ทำหน้าที่ควบคุมเชื้อไวรัสโคโรน่า(Covic-19) เพื่อป้องกัน ตัวเอง คนที่เรารัก และ สังคม จากเชื้อโควิค-19
ขอบคุณรูปภาพจากกูเกิล
ยังได้เป็นผลเมืองดีอีกด้วย
ได้ผลบุญกุศล ในการทำความดี
เพื่อนๆผู้ที่เข้ามาอ่านมีเทคนิคตรงในจะเพิ่มเติม วิธีการดูแลตัวเองเพื่อความปลอดภัย ห่างไกล จากเชื้ิอไวรัสโควิค-19 คอมเมนท์
ใต้โพสต์ได้เลยค่ะ
ถ้าแอดนำเสนอผิดพลาดตรงใน สามารถแนะนำ ติชมได้นะค่ะ
✌️ยินดีรับคำแนะนำค่ะ
*เนื้อหาส่วนหนึ่ง เอามาจากไลฟ์เพจของครูพีค และ จาก fb. Andalasfar🙏
นักเขียนฝึกหัดตัวน้อยๆ😊
ถ้าชอบ
กดไลค์
กดแชร์
กดติดตาม ด้วยน่ะค่ะ
ทุกการมีส่วมร่วมของทุกคนคือกำลังใจสำคัญ ขอบคุณค่ะ❤️
🙏🙏🙏
โฆษณา