28 ก.พ. 2020 เวลา 08:01 • บันเทิง
Audition
ความรู้สำหรับคนที่เข้าสมัครคัดเลือกนักแสดง
1. ปรับหัวซะใหม่ในการคัดเลือกนักแสดง ผู้คัดเลือกต้องการคนที่ทำการแสดงเป็นธรรมชาติที่สุด ดังนั้นอย่าพยายามแสดงหรือพยายามนำเสนอว่าตัวฉันนั้นแสดงเก่งมากเลย นั่นคือเป็นตัวเองที่ใกล้เคียงตัวละครที่ออดิชั่นที่สุด
2. ท่องบทให้จำขึ้นใจ และถ้ามั่นใจว่าจำได้แล้วก็ให้ท่องเข้าไปอีกคนฝังลงไปในสมอง เพราะเมื่อเวลาตื่นเต้นความจำจะหายไป 50% ถ้าคุณลืมบทขณะทำการแสดง แม้จะเกิดจากความตื่นเต้นก็แสดงว่าคุณไม่ผ่านอยู่ดี
3.พยายามทำให้บรรยากาศการออดิชั่น relax ที่สุด เพื่อเราเองจะไม่ตื่นเต้น และเพื่อแสดงความสดใสของเราออกมา แต่อย่าเล่นมุข แค่รอยยิ้ม ทำตัวนอบน้อม เสียงหัวเราะก็สามารถทำให้บรรยากาศดีขึ้นแล้ว
4.แสดงให้เป็นธรรมชาติและมีพลัง เต็มที่ที่สุด ถึงแม้ออดิชั่นครั้งนี้จะไม่ได้บทนั้นไป แต่ความสามารถที่น่าสนใจ คนเลือกจะจดจำได้ แล้วเค้าจะเรียกมาอีกในอนาคต หรือบางทีครั้งหน้าเค้าอาจจะเลือกเลยจากเทปที่บันทึกครั้งนี้
5. อย่าพยายามติดสินบนไม่ว่าจะเงินหรือสิ่งอื่น เพราะถ้าคุณได้งานจากสิ่งนั้น คุณจะต้องจ่ายมากขึ้นเรื่อยๆในครั้งต่อไป และสุดท้ายคนดูก็จะตัดสินเองว่าคุณมีความสามารถไหม จงทุ่มเทไปที่การพัฒนาความสามารถเพราะความสามารถไม่มีวันแย่ลงตราบใดที่คุณฝึกฝน ยกเว้นคุณจะล้มหัวฟาดเกิดอะไรกับสมอง
6.จงนอบน้อมกับทุกคนและรักษามิตรภาพกับทุกมิตรภาพที่เข้ามา เพราะเราไม่มีทางรู้ว่าเขาจะช่วยเหลือเราหรือเปล่าในอนาคต และเมื่อเวลาที่คุณนอบน้อม คนที่มองอยู่ก็ยังชื่นชมคุณ
7.การศัลยกรรมอาจจะช่วยให้ได้งาน แต่อย่าลืมว่าสุดท้ายก็จะตัดสินกันที่ความสามารถ เพราะฉะนั้นจงเลือกfocus ในจุดที่ถูก
โฆษณา