28 ก.พ. 2020 เวลา 09:10 • ท่องเที่ยว
🔴 ข่าวด่วนถึงด่วนที่สุด นายกเทศมนตรีนครซัปโปโระ พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดเกาะฮอกไกโดประกาศแถลงการณ์ฉุกเฉิน เรียกร้องให้ประชาชนพยายามเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน งดออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น อันเนื่องมาจากเชื้อไวรัสกำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก จนถึงตอนนี้มีประชาชนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นทุกวันโดยที่ไม่สามารถหาเส้นทางการแพร่ระบาดได้อย่างชัดเจน และจนถึงตอนนี้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อพุ่งถึง 63 รายแล้ว
นอกจากเชื้อไวรัสจะแพร่ระบาดอย่างรุนแรงและรวดเร็วแล้ว ที่เกาะฮอกไกโดการแพร่ระบาดแตกต่างจากเกาะอื่นๆตรงที่เชื้อโรคแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว รุนแรง
ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มีอาการสาหัสอย่างน่าเป็นห่วง ทำให้รัฐบาลท้องถิ่นมีความเป็นกังวลเป็นอย่างมากว่า การแพร่ระบาดอาจจะกระจายออกไปเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็วจนเกินกว่าที่จะควบคุมได้อีกต่อไป 🦠😱😱😱😱😱🦠
สุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ รัฐบาลท้องถิ่นจึงขอประกาศขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคนงดเว้นการออกจากบ้านไปตามสถานที่ต่างๆที่มีผู้คนรวมกันหนาแน่น เพื่อเป็นการควบคุมไม่ให้เชื้อโรคแพร่ระบาดไปมากกว่านี้ 😟😟😟
อาการหนักล่ะครับเกาะฮอกไกโด จนต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว รัฐบาลกลางกรุงโตเกียวได้ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญโรคระบาดไปช่วยเหลือรัฐบาลท้องถิ่นจังหวัดเกาะฮอกไกโดแล้ว ขอความร่วมมือจากประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กรุณาอย่าไปเกาะฮอกไกโด
โฆษณา