28 ก.พ. 2020 เวลา 17:44 • ไลฟ์สไตล์
ก่อนเข้านอน...ผมมักเผื่อเวลาไว้ 30 นาทีก่อนหลับ...เพื่ออ่านหนังสือให้ได้ทุกคืน...
เล่มนี้เป็นเล่มล่าสุด...ความน่าสนใจคือ..."ความเสียใจ" เป็นเรื่องที่ทุกคน...ล้วนเคยสัมผัส...และไม่อยากเก็บไว้กับตัวเอง...นานเกินไป...
ถ้ามีที่ไหนสักแห่ง...ที่เราสามารถเอา "ความเสียใจ" ไปฝากไว้ได้...คงจะดี...
ถ้าเทียบกันกับ...เวลาที่เราดีใจ...เรามักจะอยาก...
เก็บความสุขนั้นไว้...อยู่กับเรานานๆ...
แต่เอาเข้าจริงแล้ว...เวลาที่เราให้กับมันมากที่สุด...กลับกลายเป็น "ความเสียใจ" ...นั่นคงเพราะ...เวลาที่ดีใจ...เราจะนึกถึงมันเมื่อไหร่ก็ได้...คล้ายสิ่งของหรือวัตถุ...ที่เราแค่อยากจับต้อง...เวลาที่เรียกร้อง...หาความสุข...
แต่พอเจอเรื่องที่ทำให้... "เสียใจ" ...เรามักจมอยู่กับมัน...ได้นานกว่า...ทั้งๆที่รู้...ว่าสุดท้าย...เราจะเป็นทุกข์...แต่เราก็อ้าแขนรับไว้...ด้วยความเต็มใจ...
ถ้าโลกใบนี้...มีศูนย์รับฝากความเสียใจ...เหมือนในหนังสือเล่มนี้...ก็คงจะดี...เพราะเราคงได้เจอ...ผู้คนมากมาย...ที่เข้ามาใช้บริการ...รับฝาก "ความเสียใจ" ...โดยไม่ระบุ...วันที่ขอรับคืน...
เสียดาย...ที่โลกใบนี้...ไม่รับฝาก "ความรู้สึก"...
โฆษณา