29 ก.พ. 2020 เวลา 07:05 • ท่องเที่ยว
เราจะรู้ได้อย่างไรว่าสิ่งไหน คือความสุขที่แท้จริงและความสุขที่จอมปลอม
โดยแนวทางความคิดของผมกับความสุขที่แท้จริงคือ?
ก่อนอื่นเลยเราต้องพยายามค้นพบให้ได้ก่อนว่าสิ่งไหนที่เราทำแล้วมีความสุข เมื่อทำแล้วทำให้เรารู้สึกดีมีความสุขและไม่เกิดความทุกข์ตามมาข้างหลัง เช่นอาจจะทานมื้อค่ำในร้านภัตตาคารสุดหรูเพื่อจะได้ถ่ายรูปสวยๆแล้วอัพผ่านโซเชียลมีเดียเพื่อให้เพื่อนได้เห็นแล้วว่ายินยอแล้วก็จะทำให้เราแลดูดี แต่หารู้ไม่ว่าสิ่งที่ตามมาย้อนหลังคืออะไร คุณค่าของเงินยังไงล่ะ แล้วคุณยังจะกล้าเรียกสิ่งเหล่านั้นว่าความสุขที่แท้จริงไหมหรือความสุขที่จอมปลอมกันแน่ที่มันคอยกัดกินใจคุณเอง
ความสุขที่แท้จริงมันอาจจะเป็นสิ่งเล็กๆที่เราทำแล้วรู้สึกดีเล็กแต่คุณอาจจะมองข้ามมันไปว่ามันเฉยๆ ยกตัวอย่างเช่นการเดินผ่านเห็นสุนัขที่หิวโซคุณอาจจะทิ้งหมูปิ้งให้มันสักไม้แล้วก็เดินผ่านไปเฉยๆ โดยที่คุณไม่คิดอะไร แต่หารู้ไม่ว่ามันเป็นการกระทำที่ค่อนข้างที่จะจริงใจทำโดยไม่ต้องหวังผลประโยชน์อะไรเลยทำโดยเต็มใจและไม่เดือดร้อนกับตัวเราเองย้อนหลัง จงค้นพบความสุขที่แท้จริงของตัวท่านเองให้เจอครับ
ส่วนความสุขที่แท้จริงของผมคือการไปเที่ยวแบบธรรมดาๆสัมผัสความธรรมดาๆบ้านๆกินอาหารบ้านๆแต่โคตรจะอร่อย ขอบคุณครับ😊
ขอให้โชคดี
ผม กลัญญู หัดรัดชัย
โฆษณา