29 ก.พ. 2020 เวลา 13:54 • บันเทิง
ซอมบี้มีชีวิต
....... ส่วนตัวผมชอบดู หนัง ซีรีย์ หรืออ่านหนังสือเกี่ยวกับการเอาตัวรอด ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็ ไม่ใช่แค่สิ่งที่ให้ความเพลิดเพลิน แต่มีการแฝง เล่าเรื่องราว สาเหตุต่างๆ พร้อมให้แง่คิดแนวคิดไปคิดต่อด้วย..
ขอยกตัวอย่างเช่น ความเดือดร้อนที่อาจเกิดจากเชื้อโรค ที่แปลงสภาพคนเป็นซอมบี้
ซึ่งซอมบี้ ที่เกิดขึ้นจากการคาดคะเนของหนังต่างๆนั้น
ถ้าแบ่งแบบง่ายๆ ก็จะได้...
พวกเดินช้าๆ กับ วิ่งไวนรกแตก
พวก เดินช้าๆ
ก็มีซีรีย์ ชื่อดัง The walking dead
ที่มีกลุ่มผู้รอดชีวิต ที่เอาต้องเอาตัวรอดจากฝูงซอมบี้ แต่มีเรื่องกับซอมบี้ไม่พอยังมีดราม่าระหว่างคนด้วยกันอีกด้วย (สงสัยซอมบี้เดินช้าเกินนนน)
ส่วน ซอมบี้วิ่งไว
เรื่องแรกไม่รู้เป็นซอมบี้หรือแดร้กคูล่า
- I Am Legend ที่ วิล สมิธ เป็นนักวิทยาศาสตร์ ที่ต้องอยู่ท่ามกลางฝูงซอมบี้กึ่งแดร้กคูล่า แถมต้องวิจัยบางอย่างเพื่อหาทางรักษาโรคด้วย เรื่องนี้ดูกี่ทีก็มันส์
- เรื่องสอง WWZ อันนี้วิ่งไวแถมกลายเป็นซอมบี้เร็ว ห้ามส่งเสียงดัง งั้นไม่รอด เรื่องนี้ก็มีอะไรที่ใกล้ความจริง มีรายละเอียดดีมาก
คราวนี้เรามาเข้า Covid-19 ซึ่งความจริงก็ไม่ทำให้คนกลายเป็นซอมบี้หรอก
แต่ความอันตรายของโรค ลักษณะจะไม่ต่างอะไรกับซอมบี้มีชีวิต เนื่องจากดันไปทำจิตใจคนเราผลักดันให้เกิดพฤติกรรมแปลกๆออกมา เพราะด้วยโรคนี้มีการระบาดรวดเร็ว มีการแฝงในตัวผู้ติดเชื้อ และเมื่อป่วยหนักอาจทำให้ถึงตายได้
ตัวอย่างเช่น ป้าเกาหลี 31 ที่กลัวเป็นคนป่วย Covid-19 ปฏิเสธการตรวจ แถมเดินพล่านไปทั่วเมือง ที่สุดท้ายทำเกาหลีใต้เดือดร้อนทั้งประเทศ
หรือมีข่าวคนเกาหลีใต้อยู่ดีๆก็ติดเชื้อจากลิฟต์
คนจีนที่พยายามหาอย่างอื่นมากดตรงปุ่มลิฟต์ เพราะกลัวคนมีเชื้อเอาเชื้อมาปาดตรงปุ่ม
(อนาคตคงมีลิฟต์สั่งจากเสียง)
อะไรก็ตามเหล่านี้ ความร้ายกาจของ Covid-19 ทำให้คล้าย.... ทำให้เกิดอาการทำให้คนป่วยบางคนกลายมีลักษณะเป็นซอมบี้มีชีวิตขึ้น ปกปิดไปด้วย แพร่เชื้อไปด้วย
แถมสังเกตุเชื้อนี้ติดง่ายกว่าในหนังซอมบี้ ที่ซอมบี้ในหนังต้องกัด มีบางรายหายแล้วยังมีโอกาสเป็นอีก สยองยิ่งนัก....

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา