1 มี.ค. 2020 เวลา 10:32 • ข่าว
SHARP จะผลิต “หน้ากากอนามัย” เพื่อร่วมรับมือไวรัส COVID-19 ในญี่ปุ่น โดยได้รับงบสนับสนุนจากรัฐบาล
SHARP บริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สัญชาติญี่ปุ่น จะเริ่มทำการผลิตหน้ากากอนามัยในเดือนมีนาคมนี้ เพื่อร่วมรับมือกับการระบาดของไวรัส COVID-19 ในญี่ปุ่น
Sharp Corp.ในโอซาก้า /ภาพจาก KYODO
ในสถานการณ์ที่การระบาดของไวรัส COVID-19 ยังคงน่าเป็นห่วง อุปกรณ์ป้องกันตัวเองอย่าง “หน้ากากอนามัย” กลายเป็นของหายากและมีราคาแพงในประเทศญี่ปุ่น
ล่าสุด SHARP บริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่เราคุ้นเคยชื่อกันดีจะเริ่มทำการผลิตหน้ากากอนามัย เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาสินค้าขาดตลาดอย่างหนักในเวลานี้
SHARP จะเริ่มการผลิตหน้ากากอนามัยในช่วงกลางเดือนมีนาคม 2020 โดยตั้งเป้าการผลิตให้ได้วันละ 150,000 ชิ้น และพร้อมเริ่มจัดส่งสินค้าให้ได้ในเดือนเดียวกัน
การผลิตจะทำในห้องปลอดเชื้อภายในโรงงานของ SHARP ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดมิเอะ ซึ่งปกติจะใช้ผลิตหน้าจอ LCD
ทาง SHARP ยังมีแผนที่จะขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นให้ได้ถึงวันละ 500,000 ชิ้นด้วย
ประชาชนที่กำลังต่อคิวซื้อหน้ากากอนามัยจากร้านขายยาในโตเกียว /ภาพจาก REUTERS/Issei Kato
จากปัญหาการขาดแคลนหน้ากากอนามัย เนื่องมาจากความต้องการของประชาชนที่พุ่งสูงขึ้น
นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น นายชินโซ อาเบะ ได้ให้คำมั่นว่าญี่ปุ่นจะต้องมีการผลิตหน้ากากอนามัยจำนวน 600 ล้านชิ้นทุกๆเดือน ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่ายอดต่อเดือนในปัจจุบันที่อยู่ที่ประมาณ 400 ล้านชิ้น
.
รัฐบาลญี่ปุ่นได้ตัดสินใจนำเงินงบประมาณสำรองฉุกเฉินจำนวน 10,300 ล้านเยน ออกมาใช้เพื่อต่อสู้กับวิกฤตการระบาดของไวรัส COVID-19
โดยทางรัฐบาลจะให้งบสนับสนุนสูงถึง 30 ล้านเยน กับบริษัทที่พร้อมผลิตหน้ากากอนามัย เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนสินค้า ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์ป้องกันที่จำเป็นสำหรับประชาชนในช่วงเวลานี้
นอกจากใน blockdit เพื่อนๆยังสามารถกดติดตามและเยี่ยมชมเราได้ที่เว็บไซต์และ Facebook
chicchic-jp
เรื่องเก๋ๆชิคๆ แบบ JAPANESE POP CULTURE
โฆษณา