1 มี.ค. 2020 เวลา 18:26 • ไลฟ์สไตล์
>>หนึ่งคำพูด ทำลายมิตรภาพนับ 10 ปี!!!
เป็นธรรมดาครับ ที่กว่าเราจะตักเตือนใครให้เป็นคนดีได้ อาจจะต้องใช้คำพูดเป็นร้อยเป็นพันครั้ง🌷🌷🌷
แต่ตรงกันข้าม เพียงคำพูดเดียวก็เพียงพอที่จะทำลายชีวิตคนๆหนึ่งได้ในทันที
>>ในอดีต ผมเคยติดเที่ยวอย่างบ้าคลั่ง
คืนไหน ไม่ได้ออกจากบ้าน จะหงุดหงิด
พ่อ แม่ หรือใครก็ตามที่หวังดี เตือนผม
นับครั้งไม่ถ้วน แต่ผมก็เพิกเฉย ไม่สนใจ
และผมอีกเช่นกัน ที่ไม่ยอมคุยกับเพื่อน
ที่เคยสนิทกันมากในสมัยเรียนอยู่มัธยม
นานร่วม 10 ปี เพราะคำพูดที่เขาพูด
ไม่เข้าหูผมเพียงประโยคเดียว💥💥
ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะพูดดี หรือชื่นชมใคร
เป็นสิบๆครั้งก็ตาม..ใช่ครับ เขาจะพอใจ
แต่ถ้าคุณพูดผิดเพียงครั้งเดียว เขาจะ
ลืมคำพูดดีๆของคุณในอดีตจนหมดสิ้น
ฉะนั้น คำพูดของคนเราเป็นสิ่งสำคัญ!!
ควรคิดทุกครั้งก่อนที่จะพูดอะไร🧚♀️
👉เราควรพูดอย่างมีสติ เพื่อที่เราจะได้
ไม่ไปทำร้ายจิตใจคนอื่น
>>อย่าลืมว่า เพียงคำพูดเดียว อาจจะ
ทำร้ายผู้คน หรือมิตรภาพ
ที่คุณสร้างมานานนับ 10 ปี.‼️
โฆษณา