1 มี.ค. 2020 เวลา 21:20 • ปรัชญา
ยุคของการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว
สิ่งสำคัญ ที่เราควรจะติดเป็นสกิลติดตัว คือ การปรับตัว ให้ว่องไว
ทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่แสนรวดเร็ว
เรียกได้ว่าเป็นโลกของ digital ซึ่งมี technology เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน
การปรับตัวให้ทันต่อ สถานการณ์ หรือ การแสวงหาข้อมูลใหม่ๆ เพื่อตามโลกให้ทันจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้
เรียนรู้ ตื่นตัว และถ่อมตน จึงเป็นสิ่งสำคัญ
ที่จะทำให้เรา อยู่รอดในยุคนี้
อาจจะไม่ใช่ คนเก่ง
อาจจะไม่ใช่ คนที่แข็งแกร่ง
แต่!! ต้องเป็น คนที่สามารถปรับเปลี่ยนตัวได้รวดเร็วถึงจะอยู่รอด
เรียกได้ว่า... เป็นช่วงเวลาแห่งความท้าทาย แทบทุกวินาที ฮ่าๆ...
ทักษะ บางทักษะ ถูกหุ่นยนต์มาแทนที่
ความสามารถบางอย่าง มี AI ที่มาทำงานแถมแม่นยำกว่าคน
เราต้องมองหา และเสริมศักยภาพตนเองเรียกได้ว่า แทบจะ 360 องศากันเลยนะ
ไม่ว่าจะเป็น
❤️ ทักษะการปรับตัว
❤️ การเรียนรู้ที่เรียน
❤️ การลงมือทำ ที่ให้ได้ผลลัพธ์ ไม่ใช่แค่เพียงทฤษฎี
ปรับตัวอย่างไร ปรับทำไม
ยุคนี้ที่เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและพฤติกรรมของคนหลายๆคน ที่เปลี่ยนแปลงไป
แบบรวดเร็ว ( กระจายวงกว้างง่ายด้วย )
ด้วยการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้เรา... นั้นต้องเปลี่ยนแปลงตามสภาพแวดล้อมนั้นๆได้
เพราะการไม่เปลี่ยนแปลงหรือปรับตัวตามสิ่งที่เปลี่ยนไปนั้นจะทำให้เราไม่สามารถอยู่รอดได้เลย
ไม่ว่าจะเป็นในเรื่อง
📌 การทำงาน ระหว่างเพื่อนร่วมงาน
📌 การทำงานระหว่าเรากับลูกค้า ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องของพฤติกรรมผู้บริโภค ก็เปลี่ยนไป
การเรียนรู้ที่จะเรียน
หากเรา... เป็นคนที่อยู่ในวัยทำงานด้วยแล้วนั้น การเรียนรู้ที่จะเรียนเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ กับการอยู่รอดในยุคนี้
เราต้องรู้ว่า... เราจะต้องรู้ทักษะไหน?
และจะทำอย่างไรที่จะสามารถเรียนรู้สิ่งเหล่านั้นอย่างรวดเร็ว..
เพื่อให้เกิดการชำนาญในสิ่งนั้นแบบรวดเร็ว ( รู้อย่างเดียวไม่พอ ต้องพร้อมเรียนเพื่อให้เกิดความชำนาญด้วยนะ)
ว่าง่ายๆ หากเรียนรู้ช้า เราก็ไม่สามารถตามสิ่งต่างๆที่เปลี่ยนแปลง แบบชนิดที่เรียกว่าพลิกมือ
ลงมือทำ ไม่ใช่รู้แค่ทฤษฎี
ทำเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ ที่สามารถนำมาต่อยอดต่อได้ เพราะทฤษฎีมีอยู่มากมายบนโลกอนเตอร์เน็ต
หากแต่เราต้องการอยู่รอด และเพื่อต่อยอด เราต้องรีบลงมือทำ และพัฒนาต่อไปให้ดีขึ้น
ไว้ว่างๆ จะมาเม้าใหม่ อาจจะเขียนถ่ายทอดอออกมายังไม่ดีเท่าไหร่ น๊าา แต่มั่นใจเค้กเราน่ากินอยู่
ฝากรูปไว้รูปนึง
โฆษณา