3 มี.ค. 2020 เวลา 13:00 • ธุรกิจ
เวลาคุณเหนื่อยคุณนึกถึงอะไร.............
https://www.pinterest.com/pin/790874384537520780/
หลายครั้งที่ทุกคนต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ท้อแท้ สิ้นหวัง หมดกำลังใจ ทุกคนต้องเคยอารมณ์มาแล้ว แต่อยู่ที่ว่าจะใช้เวลานานแค่ไหนถึงผ่านมช่วงเวลาเหล่านั้นมาได้ ทุกอย่างที่เราคิดตอนเราเหนื่อยมันจะยิ่งทวีคูณเข้าไปหมดกับทุกๆเรื่อง ฉะนั้นในช่วงเวลาที่คุณเหนื่อย ท้อแท้
เจอปัญหาหรือแม้แต่อุปสรรคก็ตามอยากให้คุณลองคิดและมีมุมมองใหม่อีกมุม
ถ้าคุณเหนื่อยกับงาน อยากให้คุณลองมองคนที่คอยทำงานกลางแดดไม่มีแม้แต่โต๊ะกินข้าวตอนช่วงเวลาพัก
ถ้าคุณเหนื่อยกับคน อยากให้คุณลองมองคนรอบข้างว่าคุณโชคดีแค่ไหนที่ยังมีครอบครัวที่สมบูรณ์
ถ้าคุณเหนื่อยกับการออกกำลังกาย อยากให้คุณลองไปโรงพยาบาลดูผู้ป่วยบนเตียงที่ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสกลับมาออกกำลังกายอีกครั้งได้เมื่อไหร่
ถ้าคุณเหนื่อยกับการสิ้นหวัง หมดกำลังใจ อยากให้คุณนึกถึงว่าเป้าหมายคุณคืออะไรและคุณกำลังสู้เพื่อใคร บางทีการสู้เพื่อคนอื่นทำให้เรามีแรงมากกว่าสู้เพื่อตัวเองสะอีก
1
ทุกอย่างที่มันขึ้นอยู่กับมุมมองที่เราจะมอง
บางทีความสุขและความทุกข์มันมาคู่กันเสมอ
บางทีคนเราก็เผลอคาดหวังไปโดยไม่รู้จนทำให้เราผิดหวัง หลายครั้งที่เรามีความสุขได้ไม่ยากเพียงแค่เรารู้จักมอง มีอยู่เหตุการณ์ที่เจอ
วันนั้นผมนั่งกินกาแฟอยู่หน้าร้าน บังเอิญผมเคยเห็นผู้หญิงคนนึงอายุประมาณ 60 ปี
ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงเดินช้าๆ ทีละก้าว
ใช้ไม้เท้าพยุงช่วยเดิน เค้าเดินไปเรื่อยๆจนเจอเนินที่สูงขึ้น ผู้หญิงคนนั้นมือสั่นนิดหน่อยเพราะใช้แรงเยอะมากกว่าจะก้าวขาขึ้นเนิน พอเค้าทำสำเร็จ เค้าหันมายิ้มให้ผม นั้นทำให้ผมคิดเลยว่าความสุขของชีวิตมันขึ้นอยู่กับทุกก้าวที่เราเดินเราสามารถมีความสุขกับเรื่องเล็กๆได้ในแต่ละวัน
เปลี่ยนบรรยากาศ เปลี่ยนสภาพแวดล้อม
และที่สำคัญลองสังเกตความสุขจากผู้อื่น
มันอาจจะทำให้คุณได้อะไรมากขึ้น
by เส้นหมี่โฟ
โฆษณา