3 มี.ค. 2020 เวลา 10:35 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
5 ไอเดียอาชีพเสริม สายงาน Programmer
สวัสดีครับ วันนี้ทาง Code fit programmer มีไอเดียการหารายได้เสริมมาแนะนำ สำหรับคนที่มีทักษะด้านโปรแกรมเมอร์กันนะครับ ซึ่งในยุคนี้นั้นเราก็จะเห็นว่า โปรแกรมเมอร์กำลังเป็นที่ต้องการอย่างมาก เนื่องจากมีธุรกิจใหม่ๆ อาศัยเทคโนโลยีมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ โปรแกรมควบคุมระบบ เว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชั่นมือถือต่างๆนั่นเอง เราลองมาดูไอเดียกันครับว่า มีอาชีพเสริมอะไรเราสามารถทำได้บ้าง กับ 5 ไอเดียอาชีพเสริมสำหรับงานสายโปรแกรมเมอร์
1. รับเขียนแอพพลิเคชั่น ios/android แบบฟรีแลนซ์
- เนื่องจากแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในหลายๆธุรกิจ นี่เลยเป็นโอกาสดี ที่เหล่านักโปรแกรมเมอร์จะได้มีโอกาสโลดแล่นอยู่ในวงการ มีหลายธุรกิจที่ต้องการฟรีแลนซ์ด้านโปรแกรมเมอร์มาช่วยสร้างแอพพลิเคชั่นให้กับธุรกิจโดยไม่ต้องการจ้างเป็นพนักงาน เราก็สามารถรับงานเขียนแอพพลิเคชั่นตามแบบที่เราถนัดในแบบฟรีแลนซ์อิสระได้
2. รับเขียนโปรแกรมเฉพาะสำหรับธุรกิจ
- ในหลายๆธุรกิจ ต้องการโปรแกรมที่จะเอาไปช่วยการทำงานในองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น เอาโปรแกรมไปช่วยจัดการการทำงานของพนักงาน การจัดออเดอร์ เป็นต้น สำหรับคนที่มีความสามารถด้านภาษา C#, Java น่าจะเหมาะสำหรับงานนี้
3. รับเขียนเว็บไซต์
- สำหรับหน้าตาทางธุรกิจต่างๆ จำเป็นต้องมีเว็บไซต์ ซึ่งบางธุรกิจก็แค่ต้องการหน้าเว็บนำเสนอบริษัท บางธุรกิจก็ต้องการเว็บที่สามารถสั่งซื้อสินค้าหรือแชทกับเจ้าหน้าที่ได้ ซึ่งหากใครเขียน php, html หรือ asp เป็น และมีศิลปะในการสร้างเว็บไซต์ให้ดูสวยงาม ก็สามารถรับงานนี้ได้เป็นอย่างดี
4. รับสอนเขียนโปรแกรม
- หลายๆคนก็อยากจะเขียนโปรแกรม หรือแอพพลิเคชั่นเป็น แต่การจะไปเรียนให้เป็นเรื่องเป็นราวตามสถาบันต่างๆนั้น อาจจะดูยุ่งยากสำหรับบางคน หากเราสามารถเขียนโปรแกรมได้ และมีความสามารถในการถ่ายทอดความรู้ ก็น่าจะรับงานสอนพิเศษด้านโปรแกรมที่เราถนัดได้ครับ ยังเป็นการช่วยให้ประเทศเรามีโปรแกรมเมอร์เยอะๆ จะได้มีแอพพลิเคชั่นดีๆ ที่แข่งกับเมืองนอกได้ด้วย
5. รับแก้ไขบัคโปรแกรม
- หลายๆธุรกิจที่มีโปรแกรม หรือเว็บไซต์เป็นของตัวเอง หลายครั้งก็จ้างคนทำมา ซึ่งเวลามีปัญหา ก็ไม่สามารถหาคนที่จะมาช่วยซับพอร์ตตรงนี้ได้ง่ายนัก เพราะพนักงานไม่ได้มีความรู้โดยตรง ก็ถึงคราวที่นักโปรแกรมเมอร์จะได้ใช้ประโยชน์จากตรงนี้ รับงานแก้ไขโปรแกรมให้ธุรกิจต่างๆ ได้ครับ สำหรับโปรแกรมเมอร์ทั้งหลาย ก็คงรู้แล้วว่าอาชีพเหล่านี้ ไม่มีทางตายได้ง่ายๆ ถ้าเกิดอยากหารายได้เพิ่ม ความสามารถเหล่านี้ ก็สามารถทำเงินให้เราได้ไม่น้อย ก็ลองดูครับที่จะลองออกจากกรอบการทำงานเดิมๆ มาเติมเต็มความฝันด้านการเขียนโปรแกรมแบบฟรีแลนซ์กันwww.friendsfix.com เว็บแอพพลิเคชั่นรวมงานทักษะฝีมือ ช่างฝีมือ มืออาชีพออนไลน์
ตอนนี้เปลี่ยนชื่อจาก "เรื่องเล่าโปรแกรมเมอร์" เป็น "Code Fix Programmer" แล้วนะครับ แต่เนื้อหาสาระจะมีมาเพิ่มเติมเรื่อยๆ ฝากติดตามและเป็นกำลังใจกันด้วยนะครับ 🙂✌️
โฆษณา