3 มี.ค. 2020 เวลา 18:32 • ความคิดเห็น
เราไม่ต้องปีนภูเขาที่สูงที่สุดก็ได้นะ ..ถ้าแค่อยากปีนเหมือนคนอื่นเค้าบ้าง
เลือกภูเขาลูกที่เราคิดว่าเหมาะกับเราที่สุด สภาพอากาศ วิวที่คาดว่าจะได้เห็นแล้วชอบ กำหนดแนวทางการเดินให้ชัดเจน แล้วก็ไปปีนซะ
โอเค เมื่อไปถึงยอดเขามันอาจจะไม่ใช่อย่างที่คิดไว้ วิวไม่ได้สวยอย่างที่ตั้งใจไว้ก็ไม่เป็นไร ปีนลูกอื่นใหม่
ภูเขาลูกที่คนอื่นเขาปีนกันก็อาจจะเป็นภูเขาที่เราชอบวิวบนนั้นก็ได้ หรืออาจจะไม่ชอบเลยก็ได้ ก็จริงแหละที่ถ้าเราไม่เคยปีนขึ้นไปเราจะเห็นได้ยังไงว่ามันสวยถูกใจเราหรือไม่
แต่ประเด็นมันอยู่ที่ อย่าพยายามปีนภูเขาลูกที่เราคิดว่าถ้าเราปีนแล้วเราจะเหนือคนอื่น เราจะดูเก่ง หรือดูยิ่งใหญ่...เพราะสุดท้ายความสุขที่ได้จากการยกย่องของคนอื่น มันไม่มีความสุขเท่าเราได้รับจากความภูมิใจของตนเองหรอก
เหนืออื่นใด ไปปีนซะ อย่าเอาแต่คุยว่าปีนยังไงทั้งๆที่ยังไม่ได้ไปปีน
โฆษณา