4 มี.ค. 2020 เวลา 04:28 • ความคิดเห็น
คุณพ่อคุณแม่ 1 นาที อารัมภบท
ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนครับ
ผมชื่อ Lexton ครับ ลูกครึ่งไทย มาเลย์
แต่ตายาย คนไทย เรียก ต้นตาล แทนค่ะ
หลานยายน้อยค่ะ จริงๆหลานน้องสาวมัมค่ะ อิจฉาได้เป็นยายก่อนพี่😩 เลยตู่เป็นหลานยาย
แต่ก็เหมือนหลานในไส้เราเอง จริงไหม เห่อหลานมาก..😊 ขอตู่มาก่อน
เมื่อลูกเล็กๆ ลูกก็ยากที่จะละสายตาจากแม่ ๆ ก็จับจ้องลูกไม่วางตา บางทีพ่อแม่ก็เผลอครอบครอง ยึดติดลูก คาดหวังลูกเพราะคิดว่าเราคือผู้ปั้น ต้องได้ดังใจ
เขายังเล็ก แต่ยังมีการเลือก แม้เราอยากให้เขาเติบโตแบบไหน อยากสอนอะไร ต้องสอนตอนนี้แหละ เขายังฟังเรา 99% นาทีทอง มี
อีก1% ผมขอมองอย่างอื่นนะครับ. ไม่เชื่อดูคลิป 55😉😊
พ่อแม่ต้องยอมรับว่า เขาก็มีความสนใจอย่างอื่น และอยากเลือกเอง ตัดสินใจเอง และสายตาเขาจะค่อยๆละจากเราไปมากขึ้น ตามวัย ฟังบ้าง ไม่ฟังบ้าง โปรดเข้าใจ เราก็เป็นมาก่อน😉
แต่สายใยรักและผูกพันไม่มีวันหลุดขาดแน่นอน ถ้าเรารักและเลี้ยงดูเขาถูกทาง ..เขาจะไม่พรากจากทางที่เราปลูกฝังให้เลือกเดินไป..เราได้แค่สอน การเลือกเป็นของเขา
MomNoi

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา