14 ธ.ค. 2022 เวลา 11:27 • ความคิดเห็น
กอด คือการปลอบที่ดีที่สุด
การกอด คือการกระทำที่ไร้คำพูด
แต่ชัดเจนในความรู้สึก
บางครั้งการปลอบใช้เพียงแค่คำพูด อาจจะไม่เพียงพอสำหรับการปลอบใครสักคน และบางครั้งใครสักคนก็ไม่ได้ต้องการคำพูดใดๆ นอกจากการสัมผัสด้วยกาย
กายสัมผัสของมนุษย์นั้น มีความสำคัญมากพอๆกับคำพูด ไม่ว่าจะสัมผัสด้วยการจับมือ ตบไหล่ จับหน้า ลูบหัว แต่การสัมผัสที่ดีที่สุดก็คือ การกอด
การกอด ไม่ใช่การสัมผัสแบบธรรมดาๆ เพียงเท่านั้น แต่มันมีความหมาย และความรู้สึก ที่ลึกซึ้งมากกว่านั้น เปรียบเสมือนยาวิเศษ ที่มีสรรพคุณช่วยรักษา และเยียวยาจิตใจของเรา เปรียบเหมือนพลังวิเศษที่ช่วยเราในยามเหนื่อย ยามท้อ แม้กระทั่งยามที่เราป่วย และได้อ้อมกอดของใครสักคน ทำให้เรามีแรงมีพลังที่จะต่อสู้กับโรคภัยต่างๆได้เป็นอย่างดี
แถมอ้อมกอดยังทำให้เรารู้สึกปลอดภัยและช่วยให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายของเราได้อีกด้วย
หากเราได้อ้อมกอดของใครสักคน ในขณะที่เรารู้สึกเหงา เศร้า กังวล หรือแม้กระทั่งเวลาที่เรากำลังโกรธ กอดก็สามารถลดปัญหาและความขัดแย้งต่างๆลงได้
หากเรารักใคร อยากขอบคุณใคร หรืออยากขอโทษใครสักคน แล้วเป็นคนที่พูดไม่ค่อยเก่ง
การใช้ภาษากายก็เป็นอีก หนึ่งตัวเลือกที่สามารถทำให้เราได้แสดงความรู้สึก ณ ตอนนั้นออกมาได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องพูด หรือเอ่ยอะไรเลยสักคำ แต่คนที่เรากอดก็จะรับรู้ได้เองว่าเราพยายามจะสื่ออะไรออกไปให้เค้ารับรู้
แล้ววันนี้คุณกอดคนที่คุณรักหรือยัง.? ❤️
สวัสดีครับ หลังจากที่ห่างหายไปนาน สบายดีกันหรือเปล่าครับ.? 😊
หลังจากนี้ ถ้ามีเวลาว่างจากงานประจำ ผมจะกลับมาเขียนบทความต่ออีกเรื่อยๆ ฝากติดตาม และเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ 😊🙏❤️
# กลมกลิ้ง
หากชอบบทความนี้ กดไลค์ 👍
สนับสนุนบทความกดแชร์นะครับ ❤️
ร่วมพูดคุย แสดงความคิดเห็น ส่งต่อกำลังใจกันได้ที่ใต้โพสนะครับ ❤️
โฆษณา